Bé gái mất tích trở về trong hoảng loạn

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Đúng bảy tháng sau khi mất tích, cô bé 14 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Diễm (ngụ KP.3, P.Thới An, Q.12, TP.HCM) đã trở về nhà trong sự hoảng loạn, thường lên cơn co giật, nói chuyện lảm nhảm làm người mẹ khốn khổ chưa kịp vui mừng đã thấp thỏm, lo âu.

Bà Loan cho biết, con gái đang trong tình trạng rất hoảng loạn

 

Tai họa bắt đầu đổ xuống gia đình bà Phạm Thị Ngọc Loan (47 tuổi) vào buổi chiều 17-6-2009, khi cô con gái út Nguyễn Thị Ngọc Diễm không về như mọi ngày. Bà Loan đang lo lắng thì lại nhận được thông tin từ hàng xóm cho biết, Diễm có gọi điện về nhà hàng xóm để tìm gặp bà Loan nhưng không được. Ky cóp được vài trăm ngàn đồng, bà Loan vội vàng mua điện thoại, hy vọng con gái sẽ tìm cách liên lạc với mình. Biết được số điện thoại của mẹ (thông qua người hàng xóm) Diễm gọi về cho bà vài lần, nhưng lần nào cũng khóc, cầu cứu mẹ. Ý nghĩ về con gái sẽ không bao giờ trở về bắt đầu xuất hiện sau khi người đàn bà khốn khổ này nỗ lực tìm kiếm con từ Bình Phước qua Đồng Nai rồi lại xuống Vĩnh Long.

 

Bên cạnh những thông tin về bé Diễm được gửi về qua điện thoại, bà Loan còn nhận hàng loạt tin nhắn khác với nội dung khủng bố, tống tiền. Vẻ mặt lo lắng, tay run run, bà Loan mở điện thoại cho chúng tôi xem những tin nhắn với dòng chữ "Bà mà báo công an tôi sẽ giết con bà..." "Mang ngay 300 triệu ra cầu vượt An Sương..." từ số 0937465156 lúc 14g12 ngày 23-10-2009. Giọng bà như nghẹn lại, không dám đọc những dòng tiếp theo của tin nhắn. Đến ngày 3-11-2009, bà Loan mừng khôn xiết khi thấy số điện thoại của Diễm dùng trước đây gọi về, nhưng vừa bắt máy thì bà chỉ nghe được những tiếng cười ghê rợn từ phía đầu dây bên kia rồi im bặt, gọi lại thì máy đã tắt nguồn. Bà đã báo cho công an địa phương, nhưng cơ quan này chỉ dừng lại ở mức tiếp nhận sự việc.

 

Sự tìm kiếm tưởng chừng vô vọng thì bất ngờ đêm 16-1-2010, Diễm gọi điện về nhà thông báo sẽ về trong ngày mai. "11g30 hôm sau (trưa 17-1), Diễm điện cho chị nó ra bến xe miền Đông rước về. Chúng tôi điện lại thì có lúc nó bắt máy, lúc không" - bà Loan kể lại. Tại cổng số 2, bến xe miền Đông, sau tiếng gọi "mẹ, mẹ...", bà Loan đã không cầm được nước mắt khi thấy cô con gái trong bộ đồ như tiếp viên bán cà phê đứng cách đó vài chục mét. Chưa kịp vui mừng, thì cháu Diễm đã yêu cầu đưa qua Q.7 vì đang bị theo dõi. "Lúc đó chân tay nó cứ cứng đơ", sự hoảng sợ của cháu Diễm càng làm bà Loan lo lắng.

 

Theo bà Loan, những ngày đầu mới về, cháu Diễm tỏ ra rất hoảng loạn, có hiện tượng co giật, nắm chặt hai tay và khóc lóc "đừng bắt anh con, đừng bắt mẹ con...". Hiện tượng như vậy kéo dài hàng giờ. Mỗi khi ăn cơm, cháu nhìn thấy cái chén là kinh hãi, quẳng đi, như bị ám ảnh gì đó. Nó nhìn thấy người lạ thì cứ luôn miệng "đó, nó đang theo dõi con đó...". Theo bà Loan, hiện tại cháu Diễm đã được tá túc tại nhà người thân, tránh nơi đông người để cháu bình tâm lại. Cũng vì bé Diễm còn hoảng loạn nên công an chưa thể lấy được lời khai của em.

 

Ai đã bắt cóc bé Diễm và bảy tháng qua bé bị đưa đến đâu, làm gì là những câu hỏi cần có lời giải đáp.

 

Theo Phụ Nữ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên