Bé gửi tiền bán răng cho Thủ tướng trả nợ quốc gia

Cập nhật: 07-10-2010 | 00:00:00

Một bé gái 6 tuổi, người gửi tiền bán răng cho Thủ tướng Anh David Cameron để trả nợ quốc gia nói, em muốn làm cho đất nước tốt đẹp hơn và tạo việc làm. 

 

Niamh Riley ở Irlam, vùng Manchester, hồi đầu năm nay đã viết thư và gửi kèm cho Thủ tướng đồng xu 1 bảng của bé, sau khi biết được tình cảnh kinh tế khó khăn của nước nhà.

 

 

Thủ tướng David Cameron đã hoan nghênh Niamh trong bài phát biểu chủ chốt của ông tại đại hội đảng Tory ở Birmingham. "Tôi nhận được một lá thư của một cô bé 6 tuổi tên là Niamh cùng một xu tiền trong đó", người đứng đầu chính phủ Anh nói với các nhà hoạt động. Ông ca ngợi cô bé là hiện thân của tinh thần vì xã hội trong thời điểm đất nước cần giúp đỡ.

 

Cùng lá thư của Niamh, Thủ tướng còn nhận được một lá thư kèm của mẹ cô bé với đoạn: "Thủ tướng thân mến, sau khi nghe tin về tình hình ngân sách, Niamh muốn gửi ông số tiền mà tiên răng đã để lại cho bé để giúp đất nước

 

Niamh, hiện là học sinh tiểu học, đã theo dõi bài phát biểu mà Thủ tướng Cameron nêu tên bé trước hàng triệu người xem truyền hình. "Cháu thực sự vui vì không ngờ được Thủ tướng nêu tên".

 

Hôm 6-10, Niamh đã giải thích tại sao bé quyết định gửi tiền bán răng cho Thủ tướng. "Cháu biết được con số thâm hụt và muốn viết một bức thư. Cháu muốn Thủ tướng nhận được thư cùng đồng xu trong đó để giúp đất nước tốt đẹp hơn và để trả lương". Niamh nói, bé nghĩ rằng Thủ tướng Cameron thực sự rất tốt. "Thủ tướng đã dũng cảm đứng trước rất nhiều người".

 

Tuy nhiên, khoản đóng góp của Niamh đã bị trả lại vì những quy định nghiêm ngặt của dinh Thủ tướng liên quan tới việc nhận quà.

 

Thủ tướng Cameron đã viết thư trả lời cô bé và nói, bé hãy dùng tiền để mua thứ gì đó dễ thương hoặc bắt đầu tiết kiệm cho tương lai. Niamh nghe theo lời khuyên và đút tiền vào lợn tiết kiệm.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên