Bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, kỳ họp này đã mang đến trí tuệ, niềm tin, khí thế và tinh thần đổi mới của một nhiệm kỳ mới.

Chiều nay (6-8), sau 14,5 ngày làm việc khẩn trương và hiệu quả, Quốc hội đã long trọng bế mạc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIII.

>> Phát biểu bế mạc của Chủ tịch Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, Quốc hội đã hoàn thành chương trình kỳ họp đề ra.

Quốc hội đã thông qua 4 Nghị quyết là Nghị quyết quyết toán ngân sách nhà nước năm 2009, Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012 và điều chỉnh chương trình luật, pháp lệnh năm 2011, Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân.

  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc kỳ họp

Với sự đồng thuận, tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước, phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách thành viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, quyết định cơ cấu tổ chức của Quốc hội và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

“Quốc hội ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội. Quốc hội mong muốn các vị vừa được Quốc hội bầu, phê chuẩn vào các chức vụ lãnh đạo của Nhà nước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của Quốc hội và nhân dân cả nước”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

 Ảnh: Chinhphu.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng khẳng định, tại Kỳ họp này, Quốc hội khẳng định cần tiếp tục kiên trì thực hiện quyết liệt các giải pháp với quyết tâm cao, đoàn kết, đồng thuận về tư tưởng, nhận thức và hành động, tranh thủ thuận lợi, vượt qua thách thức để thực hiện thành công mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về KT-XH, an ninh quốc phòng năm 2011, tạo đà cho phát triển bền vững hơn trong các năm tiếp theo.

Theo đó, Quốc hội yêu cầu các cơ quan hữu quan đề cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp với Quốc hội, tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.

Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, Quốc hội Khóa XIII là sự khởi đầu có ý nghĩa rất quan trọng trong nhiệm kỳ mới. Sau kỳ họp này, đề nghị  các cơ quan trong bộ máy nhà nước khẩn trương củng cố, kiện toàn bộ máy, đội ngũ cán bộ, bổ sung, hoàn thiện chức năng, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Các đại biểu Quốc hội khẩn trương báo cáo với cử tri cả  nước kết quả Kỳ họp, giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“Quốc hội kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài nêu cao truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy mọi nguồn lực trong nước và hợp tác quốc tế, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên