Bế mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Cập nhật: 15-04-2024 | 22:02:09

(BDO) Tối 15-4, tại Khách sạn Becamex, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã bế mạc với chủ đề: “Thúc đẩy các mục tiêu phát triển châu Á”. 

Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch, Người sáng lập Horasis; ông Hùng Mộng, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc.

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phát biểu bế mạc diễn đàn, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 cho biết, với 6 phiên toàn thể và 26 phiên đối thoại, diễn đàn đã tìm ra câu trả lời cho nhiều vấn đề về kinh tế khu vực và thế giới.

Diễn đàn cũng nêu ra cơ hội, thách thức trong giai đoạn hiện nay của châu Á nói riêng và thế giới nói chung; đồng thời cùng đưa ra các giải pháp trong các lĩnh vực phát triển xanh, kinh tế số, chuyển đổi số, dữ liệu số, biến đổi khí hậu, chia sẻ công nghệ, mô hình quản trị, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, ứng dụng AI, phát triển thành phố thông minh; đẩy mạnh phát triển kinh tế các nước châu Á, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

Một phiên họp trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn đàn có 2 phiên đặc biệt “Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững và “Bình Dương Phát triển thương mại điện tử”, tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu Trung Quốc, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu…

Từ đó, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế xã hội Bình Dương, phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và Vùng đổi mới sáng tạo.

“Diễn đàn đã mang đến  một cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về khu vực châu Á; những nét đặc thù về đất nước, con người Việt Nam và Trung Quốc nói chung, môi trường đầu tư, kinh doanh nói riêng; là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến; góp phần cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có thêm lựa chọn mới về một điểm đầu tư đáng tin cậy; là cơ hội để đặt nền tảng cho các nhà đầu tư hợp tác cùng phát triển thịnh vượng trong tương lai”, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=150
Quay lên trên