Bế mạc Hội nghị Đô thị khoa học thế giới (WTA) 2018  

Cập nhật: 12-10-2018 | 21:03:12

(BDO) Tối 12-10, tại khách sạn Becamex, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương, TP.Daejeon, và Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới và Tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc - UNESCO đã đồng tổ chức lễ bế mạc Hội nghị Đô thị khoa học thế giới (WTA) 2018.

Tham dự có ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP. Daejeon, Chủ tịch WTA; ông Kim Jong Cheon, Chủ tịch Hội đồng TP.Daejeon; Ông Michael Croft, Trưởng Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và các tổ chức thành viên của WTA. Về phía Lãnh đạo tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND và lãnh đạo các sở, ban ngành.

Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP. Daejeon, Chủ tịch WTA trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương 

Qua 3 ngày làm việc (từ ngày 10-12/10), hội nghị đã diễn ra với chuỗi các sự kiện như Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA, Hội chợ công nghệ cao, Diễn đàn các Thị trưởng WTA, Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học WTA, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu Bình Dương 2018..., các diễn giả đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược về phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trên thế giới.

Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP. Daejeon, Chủ tịch WTA trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tổ chức

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là một sự kiện quan trọng đối với tỉnh Bình Dương nói riêng và với cộng đồng WTA nói chung. Với nhiều hoạt động bám sát theo chủ đề “Thành phố Thông minh – Động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững”; Phiên họp Đại hội đồng WTA lần thứ 11 và Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2018 đã góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho tỉnh Bình Dương. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức, Hội nghị đã thiết lập tầm nhìn mới cho các thành viên của WTA trong việc thực hiện mục tiêu của mình; tạo nền tảng trong việc tăng cường hợp tác đa phương, thúc đẩy chuyển giao khoa học và công nghệ, phát triển các khu khoa học công nghệ, chú trọng đầu tư vào công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng, đóng góp thiết thực vào nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực và những hệ lụy của quá trình phát triển công nghiệp.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao bức tranh lưu niệm cho đại diện UNESCO tại Hà Nội

Với vai trò là một thành viên của WTA, chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ xây dựng giải pháp cụ thể trong việc triển khai sứ mệnh WTA; tập trung tạo dựng quan hệ hợp tác hữu cơ, chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và khu vực với các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp vì sự thịnh vượng chung và cuộc sống hạnh phúc của người dân. Bình Dương sẽ nỗ lực cao nhất nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiến bộ vào xây dựng và phát triển; đẩy mạnh mối quan hệ giữa Bình Dương và các tố chức thành viên WTA; đoàn kết, chung tay vì một thế giới hòa bình và thịnh vượng hơn

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Her Tae Jeong, Thị trưởng thành phố Daejeon khẳng định, các diễn giả đã mang đến những kiến thức hữu ích, những kinh nghiệm thực tiễn rất giá trị, là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của chuỗi sự kiện lần này. Các sự kiện đã thể hiện những tầm nhìn, những chiến lược, những chính sách xuang quanh vấn đề phát triển TPTM, tạo nền tảng cho sự hợp tác phát triển triển không ngừng, tạo sự đóng góp hết sức ý nghĩa cho sự phát triển bền vững. Những kết quả này sẽ được lan tỏa khắp Việt Nam và ra tầm khu vực. Ngoài ý nghĩa kỷ niệm 20 năm thành lập WTA , hội nghị là cơ hội để các thành viên trong hiệp hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời nâng cao thêm vai trò và trách nhiệm của mỗi thành viên trong hiệp hội.

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Dương ký kết biên bản hợp tác với Công ty E-Plant về hợp tác phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Dương đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty E-Plant về hợp tác phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo và nhiên liệu rắn tái tạo từ chất thải, hợp tác quảng bá, tiếp thị giữa hai bên.

Phương Lê-Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên