Bế mạc Kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật: 23-07-2024 | 13:05:50

(BDO) Qua một ngày rưỡi làm việc nghiêm túc, với tinh thần khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, trưa 23-7, Kỳ họp lần thứ 16 (thường lệ giữa năm 2024), HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thông qua nhiều báo cáo quan trọng, như: báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Kết quả giám sát về tình hình, kết quả thực hiện chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024...


Đại biểu tiến hành biểu quyết điện tử trên máy tính thông qua các nghị quyết

Cũng tại kỳ họp lần này, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề xuất của đại biểu HĐND, các ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn. 

Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào 4 nhóm vấn đề liên quan đến tình hình giải quyết tình trạng ngập nước cục bộ ở các tuyến đường trên địa bàn tỉnh; Tình hình thực hiện nguồn thu từ việc khai thác nguồn lực từ đất để phục vụ cho đầu tư xây dựng cơ bản; Tình hình thực hiện xây dựng, thẩm định, phê duyệt giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp... Những câu hỏi chất vấn của các đại biểu lần lượt được lãnh đạo sở, ngành trả lời, giải trình từng vấn đề cụ thể. 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 12 Nghị quyết quan trọng, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã dành thời gian để thảo luận, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024. HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của UBND tỉnh, tinh thần nỗ lực của các ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024 với kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. 


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

HĐND tỉnh thống nhất cao với UBND tỉnh về những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024; nội dung phát biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp này.

HĐND tỉnh tin tưởng, với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị; sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã được HĐND tỉnh thông qua, tạo đà phát triển bền vững cho những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, thống nhất, đúng quy định; trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương chủ trì, phối hợp, triển khai thực hiện các nghị quyết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện để các Nghị quyết của HĐND tỉnh thực sự phát huy hiệu quả. Đồng thời đề nghị, các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết đến cử tri và nhân dân; giám sát ngay từ khi triển khai thực hiện để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.

Đỗ Trọng-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=852
Quay lên trên