Bế mạc kỳ họp thứ tư - HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII

Cập nhật: 30-06-2014 | 15:23:01

(BDO) Trong phiên họp chiều nay (11-7) của kỳ họp thứ tư - HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII, các đại biểu đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung giải trình và báo cáo thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm như: việc triển khai chương trình phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị; về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và người lao động…

Video clip: Tập trung thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2012

>> Khai mạc kỳ họp thứ tư - HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII

>> Nhiều kiến nghị của cử tri được lãnh đạo sở ngành trả lời thấu đáo

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng cho rằng, trước tình hình nền kinh tế cả nước, trong đó có tỉnh đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn, nên từ nay đến cuối năm, các sở ngành cần tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là yêu cầu về vốn để doanh nghiệp có thể ổn định tình hình sản xuất kinh doanh.

 Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. (Ảnh: Q.Chiến). Tiếp đó, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 14 nghị quyết về: chế độ đãi ngộ thu hút đội ngũ giảng viên giáo sư, tiến sĩ về tham gia giảng dạy tại Đại học Thủ Dầu Một; biên chế hành chính sự nghiệp Nhà nước năm 2013 của UBND tỉnh; đề nghị công nhận các thị trấn mở rộng gồm Mỹ Phước (Bến Cát) và Uyên Hưng (Tân Uyên) đạt đô thị loại IV…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang nhấn mạnh: Trên cơ sở dự báo tình hình kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2012 còn nhiều diễn biến phức tạp, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, các cấp tiếp tục theo dõi sát tình hình bám sát theo tinh thần của các Nghị quyết số 01, 11, 13 của Chính phủ và Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh năm 2012 nhằm tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2012. Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện của tỉnh; tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao. Làm tốt công giải giải tỏa đền bù; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn từ nguồn ngân sách. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời, vận dụng và huy động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, y tế, nâng cao, chất lượng đời sống nhân dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cũng lưu ý, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiên trì chuyển hóa các địa bàn trọng điểm. Thực hiện có hiệu quả các phong trào đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm An toàn giao thông 2012. Các ngành, các cấp cần tập trung lãnh đạo, điều hành các nội dung, chương trình, các chỉ tiêu và nghị quyết HĐND năm 2012 đã thông qua; đồng thời, vận động các tầng lớp cử tri ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ các nỗ lực của chính quyền nhằm thực hiện các giải pháp ổn định và phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm  2012.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên