Bế mạc lớp tập huấn trực tuyến điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Cập nhật: 11-06-2021 | 16:12:56

(BDO) Ngày 11-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tổ chức bế mạc lớp tập huấn trực tuyến điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV cho 56 cán bộ y tế và nhân viên tiếp cận cộng đồng năm 2021.

 Các học viên tham gia lớp tập huấn trực tuyến

Các học viên tham gia lớp tập huấn gồm bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, dược sĩ… tại các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa hệ thống y tế công và tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Qua 4 ngày tập huấn, các báo cáo viên là chuyên gia y tế đến từ Cục Phòng chống HIV/AIDS Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, US.CDC Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh, Dự án EPIC Trung ương, Tổ chức HAIVN tại TP.Hồ Chí Minh đã triển khai các chuyên đề, gồm: Giới thiệu tổng quan về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) và quy trình triển khai PrEP; hướng dẫn cơ sở pháp lý điều trị PrEP tại cơ sở y tế tư nhân; quy trình sàng lọc và tư vấn cho khách hàng về dịch vụ PrEP (sàng lọc trước điều trị); khám lâm sàng và xét nghiệm trước khi sử dụng PrEP (quy trình lâm sàng); phác đồ PrEP (thuốc, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ và tư vấn tuân thủ điều trị; theo dõi (bao gồm các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục) và tái khám trong điều trị PrEP; quy trình dự trù, quản lý sử dụng và báo cáo thuốc PrEP…

Được biết, lớp tập huấn được tổ chức nhằm tạo điều kiện và là cơ sở pháp lý cho việc cung cấp dịch vụ PrEp mở rộng cho y tế công và y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng sử dụng dịch vụ. Sau khóa học, học viên đạt yêu cầu đã được Ban tổ chức lớp tập huấn cấp chứng nhận về điều trị PrEP.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên