Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIII năm 2024

Cập nhật: 13-07-2024 | 07:00:11

Tối 12-7, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIII năm 2024 đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra, với nhiều hoạt động sôi nổi.


Trao giải phần thi biểu diễn nghệ thuật Gia đình tài năng cho các gia đình có thành tích xuất sắc

18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 6 tỉnh, thành phố trong khu vực, gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận đã tham gia tranh tài ở các phần thi như: Thể thao vui chơi cùng con; biểu diễn nghệ thuật gia đình tài năng; cùng con đọc sách…

Kết thúc Ngày hội, tỉnh Bình Phước xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn, tỉnh Bình Dương đứng vị trí thứ Nhì, vị trí thứ Ba thuộc về tỉnh Bình Thuận. Ban Tổ chức còn trao 18 giải thưởng ở các nội dung thi cho các gia đình tham gia Ngày hội.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng trao tặng Bằng khen cho 6 đoàn đại diện cho các tỉnh tham gia Ngày hội.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù trong từng điều kiện khác nhau nhưng các gia đình đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu về nội dung, hình thức thể hiện. Các gia đình cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Đông Nam Bộ, với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn.

Điểm nhấn nổi bật trong các nội dung thi của Ngày hội là phần thi “Cùng con đọc sách”, góp phần cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của từng thành viên trong gia đình. Đây sẽ là phần thi được đưa vào Ngày hội sắp tới.

Từ mô hình hoạt động do các tỉnh tự chủ động kết nối và tổ chức, năm nay, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ được nâng tầm thành hoạt động quy mô cấp vùng, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội không chỉ là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, còn là cơ hội cùng nhìn lại những giá trị truyền thống quý báu của gia đình Việt Nam. Qua đó, phát huy những giá trị tốt đẹp, thích ứng sự phát triển, thay đổi của xã hội hiện đại.

Trong hành trình 13 năm, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia tích cực của các gia đình, cơ quan, đoàn thể và toàn thể xã hội. Những hoạt động sôi nổi, phong phú, đa dạng góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, đồng thời là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam nói chung, gia đình khu vực Đông Nam Bộ nói riêng.

Ngày hội có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao văn hóa đọc trong gia đình, góp phần xây dựng, hoàn thiện hệ giá trị văn hóa, con người Việt Nam trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Dịp này, Ban tổ chức trao cờ đăng cai Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIV năm 2025 cho tỉnh Đồng Nai.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên