Bé mầm non ăn nhầm bột rửa bồn cầu

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Cô giáo cọ bồn cầu quên cất bột rửa, bé trai 3 tuổi ở lớp mẫu giáo vô tình ăn phải và ngất xỉu, phải nhập viện điều trị.

 

Ngày 29-11, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận bé Nguyễn Tuấn Thành, 3 tuổi, học sinh Trường mầm non xã Xuân Hải đã ăn phải bột tẩy rửa hầm vệ sinh tại nhà vệ sinh của trường.

 

 Trường mầm non là nơi được thiết kế để an toàn tối đa cho bé, nhưng vẫn nhiều em gặp tai nạn đáng tiếc do các giáo viên sơ ý. Ảnh chỉ có tính minh họa. Trước đó 4 ngày, cô giáo Nguyễn Thị Đào tiến hành dọn vệ sinh xong và quên cất bột tẩy rửa bồn cầu. Sau đó, bé Thành đi vệ sinh đã ăn phải và có các triệu chứng như nôn mửa, đau bụng rồi bị ngất xỉu. Sau khi được đưa đến bệnh viện huyện Nghi Xuân để súc rửa ruột nhưng không đỡ, bé Thành đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở miền Trung các bé mầm non phải nhập viện vì sự bất cẩn của cô giáo. Trước đó hơn một tháng, tại một trường mầm non ở thành phố Vinh (Nghệ An), một bé gái 2 tuổi cũng đã bị rơi vào nồi cháo đang nóng khi cô giáo bất cẩn, bưng cả nồi cháo lớn lên ngay trên lớp học để múc cho các cháu ăn.

 

Bé gái này chơi đùa đã vấp phải và rơi vào nồi cháo. Mặc dù nhà trường và gia đình đã nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện rồi chuyển ra Viện bỏng Trung ương để điều trị nhưng bé vẫn bị bỏng đến 35% và phải tiếp tục theo dõi, chăm sóc đặc biệt trong vòng nửa năm nữa mới có thể bình phục.

 

Trước đó 2 năm, cũng vì sự bất cẩn của cô giáo chủ nhiệm mà một bé trai ở trường Mầm non Tân Phú, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã tử nạn khi đi vệ sinh. Trong giờ học sáng hôm đó, nhà vệ sinh của trường có sự cố ở buồng vệ sinh nên cô giáo phải cho các em ra ngoài. Sau đó, bé trai này bị rơi xuống một cái hố chứa nước ở trước khu vực trường, mặc dù các giáo viên đã phát hiện và đưa em đi cấp cứu nhưng quá muộn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên