Bế tắc vì chồng mắc bệnh hiểm nghèo

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Vừa gặp chúng tôi, cô Nguyễn Thị Huệ nghẹn ngào không nói nên lời, nước mắt lăn dài trên gương mặt chịu nhiều đau khổ của cô. Bên cạnh cô, người chồng bị tai biến mạch máu não đã 3 năm nay, hiện giờ đang được tiếp tục châm cứu phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Trong thư gửi đến chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, cô Huệ cho biết gia đình cô ở ấp 3, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Nhiều năm qua, cuộc sống gia đình cô tuy đạm bạc nhưng đầm ấm, yên vui. Các thành viên trong gia đình đều cần cù làm thuê, làm mướn lo cho cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng cách đây 3 năm, chồng cô là chú Nguyễn Văn Sửu không may bị tai biến mạch máu não khiến gia đình cô đi vào ngõ cụt.

  Chú Sửu đang được châm cứu phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnhSau nhiều ngày nằm viện, bao nhiêu vốn liếng dành dụm mấy năm qua đều lần lượt ra đi trong khi bệnh tình của chú Sửu vẫn không thuyên giảm. Khi khả năng tài chính của gia đình đã thực sự cạn kiệt, cô Huệ đành nuốt nước mắt bán nhà để có tiền lo chạy thuốc thang điều trị bệnh cho chồng.

Thời gian qua, 3 người con của cô chú đều nghèo nên cũng không giúp được gì cho ba mẹ. Hiện tại, cô Huệ nhận nuôi bệnh giúp người khác tại bệnh viện để có tiền thuê nhà trọ và lo điều trị bệnh cho chồng.

Khi chúng tôi đến bệnh viện thăm vợ chồng cô chú, nhiều bệnh nhân ở đây cho biết hoàn cảnh của cô Huệ thật thương tâm. Mặc dù không ngại khó, ngại khổ nhưng không phải người bệnh nào cũng có khả năng thuê cô chăm sóc, vì vậy thu nhập từ việc làm thuê của cô Huệ cũng chẳng được bao nhiêu.

Chương trình Nhịp cầu nhân ái rất mong được đón nhận tấm lòng rộng mở của các nhà hảo tâm, giúp vợ chồng cô Nguyễn Thị Huệ có điều kiện vượt qua hoàn cảnh khốn khó này.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho gia đình cô Huệ xin gửi đến địa chỉ: Nguyễn Văn Sửu, Phòng 13, Khoa Châm cứu phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hoặc liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên