Bé trai 14 năm chống chọi với bệnh tim

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Vừa qua, Chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương tiếp nhận một cuộc điện thoại từ một cô gái trẻ, cô khẩn thiết nhờ chuyên mục kêu gọi các nhà hảo tâm cứu giúp đứa em trai của mình mắc bệnh tim đã 14 năm nay không được chữa trị.

  Em Nguyễn Hoàng Duy

Ngày hôm sau cô gái hối hả đưa em mình đến tòa soạn sau khi hết giờ làm việc. Em tên Nguyễn Hoàng Duy, sinh năm 1996, ngụ tại 129/58 đường Huỳnh Văn Cù, tổ 73, khu phố 11, phường Phú Cường, TX.TDM. Gần 14 năm mang căn bệnh hiểm nghèo không được chữa trị, trông Duy ốm như một cây sậy, nước da xanh xao và nét mặt đượm buồn rất ít khi cười. Suốt buổi trò chuyện, Duy không nói một lời nào. Chị gái em là Phương Ngân tâm sự: Số phận của Duy rất đáng thương, khi vừa mở mắt chào đời Duy đã không may bị mắc bệnh tim, thêm một nỗi bất hạnh khác là ba mẹ em đã chính thức ly dị trước khi Duy chào đời. Duy ở với mẹ, mẹ thuê đất trồng rau muống chỉ đủ để lo cho em ăn học, Duy đang học tại trường THCS Phú Cường. Việc điều trị bệnh cho em, mẹ đành phó mặc cho số phận.

 

Đến năm 2007, số phận trớ trêu lại khiến chị Nguyễn Thị Phương là mẹ em Duy bị tai biến liệt nữa người, cuộc sống của 2 mẹ con ngày càng khó khăn hơn. Duy có 2 chị gái, chị lớn đã có gia đình riêng, chị Phương Ngân ở với ba nay đã tìm được việc làm. Thương em âm thầm chịu đựng bệnh tật, vừa qua, Phương Ngân đưa em xuống Viện Tim TP.HCM xin được chữa trị nhưng số tiền phẩu thuật trên 60 triệu đồng, ngoài khả năng dự kiến của Phương Ngân.

 

Nhịp cầu nhân ái rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để em Duy sớm được phẩu thuật tim. Phương Ngân rất lo lắng cho đứa em trai tội nghiệp của mình vì sức khỏe của Duy ngày càng yếu, không phẩu thuật kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của em. Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Nguyễn Hoàng Duy xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến Nguyễn Phương Ngân, điện thoại: 0916374555.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên