Becamex Bình Dương cần sớm củng cố lực lượng

Cập nhật: 01-08-2022 | 08:59:05

Kể từ khi Night Wolf V.League 2022 trở lại từ đầu tháng 7, sau 5 vòng đấu vừa qua, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ giành được một chiến thắng trước Nam Định, phải trải qua ba thất bại và một trận hòa, được 9 điểm và xếp ở vị trí thứ 9. Đặc biệt, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng trên sân Gò Đậu mùa này. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho thành tích của đội bóng đất Thủ chưa được như mong đợi?


Ngoại binh Welington (37) chỉ là giải pháp tình thế của B.BD ở vòng 10 vừa qua. Ảnh: ANH KHOA

Chất lượng ngoại binh kém

Sau thất bại đáng tiếc trước Bình Định cuối tuần vừa qua, khi được hỏi về vấn đề ngoại binh của B.BD, HLV Đặng Trần Chỉnh, cho biết: “Lúc này, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm ngoại binh từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng ngoại binh lúc này ở V.League không chất lượng. Những gương mặt mới sang đây thử việc chất lượng không cao. Những ngoại binh đã có thương hiệu thì không chịu thử việc. Vấn đề ngoại binh không chỉ riêng B.BD gặp khó, rất nhiều đội bóng ở V.League 2022 cũng rơi vào tình cảnh tương tự”.

Trước khi vòng 10 Night Wolf V.League 2022 bắt đầu, B.BD đã nói lời chia tay với Ceesay và “bén duyên” với tân binh Welington. Nhưng việc chỉ mới đặt chân đến Gò Đậu được gần 6 ngày khiến cho cầu thủ người Brazil không thể nhanh chóng hòa nhập được với lối chơi của đội. Tình trạng tương tự cũng đến với Eydison. Chân sút số 10 đến với B.BD từ đầu giải, dù đã trải qua 10 vòng đấu nhưng vẫn không thể nào có được tiếng nói chung cùng các đồng đội ở đây.

Nỗi ám ảnh chấn thương

Nếu như chất lượng ngoại binh kém là một phần nguyên nhân khiến cho thành tích của B.BD không được tốt, những ca chấn thương liên tiếp của các trụ cột cũng khiến cho lực lượng của đội sứt mẻ nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại, sự vắng mặt của hai tiền vệ Minh Khoa, Trọng Huy khiến cho khu trung tuyến của đội gần như gãy vụn. Đó là lý do buộc HLV Đặng Trần Chỉnh phải sử dụng giải pháp thay thế bất đắc dĩ là Duy Khánh và Ceesay. Nhưng bộ đôi này không thể khỏa lấp được khoảng trống mà các đồng đội để lại. Sự ra đi của Ceesay chính là câu trả lời cho việc lúc này B.BD đang thực sự thiếu một thủ lĩnh ở khu giữa sân.

Được biết, chấn thương của Trọng Huy đang trên đà tiến triển tốt, nhưng ngày trở lại của tiền vệ số 6 vẫn chưa được ấn định. Riêng với tiền vệ trẻ Minh Khoa, anh buộc phải phẫu thuật và gần như sẽ vắng mặt ít nhất đến hết giai đoạn 1 của mùa giải. Tình thế trên buộc ông Chỉnh phải tiếp tục tin dùng bộ đôi tiền vệ Duy Khánh và Tống Anh Tỷ làm giải pháp chữa cháy ở 3 vòng cuối của giai đoạn lượt đi.

Đâu là giải pháp?

Để giúp cho B.BD cải thiện được thành tích trong 3 lượt trận ở giai đoạn 1, ngoài việc trông chờ tiền vệ Trọng Huy sớm trở lại ở khu trung tuyến, việc tích cực tìm kiếm ngoại binh mới chất lượng cũng là vấn đề cần được đội ưu tiên hàng đầu. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Đặng Trần Chỉnh, cho biết: “Việc bổ sung Welington trong trận đấu với Bình Định chỉ là giải pháp tạm thời. Trong một vài ngày tới, chúng tôi tiếp tục thử việc và tìm kiếm 2 suất ngoại binh ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Đặc biệt là tiền đạo, cần một người chia lửa với Tiến Linh trên hàng công. Đây là 2 vị trí quan trọng mà chúng tôi cần phải tìm được trong thời gian sớm nhất”.

Vào cuối tuần này, B.BD sẽ hành quân đến làm khách trước Viettel ở vòng 11. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, đội bóng đất Thủ sẽ tìm được ngoại binh chất lượng, giúp đội nhà cải thiện được thành tích chưa được tốt thời gian qua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên