Becamex Bình Dương cầm hòa Sông Lam Nghệ An

Cập nhật: 07-04-2023 | 23:33:49

Bị Bình Dương cầm chân 1-1 trên sân Vinh chiều 7-4, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở V-League 2023.

Sau bốn vòng đầu toàn hòa, Sông Lam Nghệ An (SLNA) được kỳ vọng giành ba điểm trọn vẹn khi được chơi trên sân nhà ở vòng 5, tiếp đối thủ đang vật lộn phía cuối bảng điểm Bình Dương. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ SLNA khi thắng chín, hòa một trong 10 trận gần nhất gặp Bình Dương. Nếu chỉ tính trên sân Vinh, họ thậm chí toàn thắng năm lần gần nhất trước đối thủ này.

Bình Dương cũng khát chiến thắng, sau khi chỉ kiếm được hai điểm từ bốn vòng đầu - mạch kết quả khiến HLV Lư Đình Tuấn phải nhường chỗ cho tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

SLNA (áo vàng) tạo nhiều cơ hội nhưng chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Bình Dương. Ảnh: Xuân Thủy

Bình Dương nhập cuộc tự tin, với lối chơi kiểm soát bóng linh hoạt. Họ thậm chí suýt mở tỷ số, nhưng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh băng vào sút trượt ở phút thứ 10. Gần 10 phút sau, SLNA mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Trung vệ Vytas Gaspuitis cao 1,97 m lên tham gia phạt góc, bật cao đánh đầu chệch cột gang tấc.

Pha hỏng ăn này ít nhiều kích thích tinh thần thi đấu của SLNA, giúp họ tạo ra nhiều cơ hội hơn từ sự năng nổ của Trọng Hoàng, Xuân Mạnh, Xuân Tiến, Bá Sang, Văn Cường. Nhưng sự vô duyên lại đeo bám chủ nhà. Soladio sút trúng thủ môn đội khách ở cự ly 7 m, còn Xuân Mạnh đánh đầu chệch cột sau pha đá phạt của Quế Ngọc Hải.

Bình Dương không bơm được bóng lên cho cặp tiền đạo Tiến Linh - Rimario nên phải thử vận may bằng sút xa. Một trong số đó là cú nã đại bác của Tiến Linh khiến thủ môn Văn Hoàng phải bay người đẩy vọt xà. Phút 38, trong thế trận lép vế, Bình Dương bất ngờ mở tỷ số. Từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, tuyển thủ U20 Việt Nam Bùi Vĩ Hào sút sượt hàng rào, đưa bóng bay vào góc cao. Thủ môn Văn Hoàng bay người chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua. Vĩ Hào là tiền đạo trong màu áo U20 Việt Nam, nhưng ở Bình Dương, anh được xếp đá tiền vệ biên. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ 20 tuổi tại V-League 2023.

SLNA vùng lên mạnh cuối hiệp một, nhưng tiếp tục thiếu sắc bén để chuyển hóa cơ hội. Phút 45, Trọng Hoàng thoát xuống góc trái rồi căng ngang để Soladio đệm bóng nhưng bị trung vệ Thành Lộc phá trên vạch vôi khi thủ môn Minh Toàn đã bất lực.

Sang hiệp hai, Bình Dương vẫn co cụm phòng ngự, trong khi SLNA dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Dù có nhiều cơ hội, các tiền đạo Olaha, Soladio và cả trung vệ Vytas Gaspuitis cũng kết thiếu chính xác. Nỗ lực ép sân của SLNA rồi cũng được đền đáp. Phút 77, từ phạt góc, Xuân Mạnh đánh đầu lái bóng ra sau để Gaspuitis đệm cận thành gỡ hòa 1-1.

SLNA thậm chí có thể thắng khi lên tinh thần về cuối trận. Phút 86, Đình Tiến sút xa quyết đoán nhưng thủ môn Minh Toàn phản xạ xuất thần cản phá. Pha cứu thua này là một trong nhiều tình huống thủ môn Bình Dương chơi xuất sắc từ đầu trận, giúp đội khách ra về với một điểm.

Kết quả này khiến SLNA trở thành đội đầu tiên của V-League 2023 hòa năm trận liên tiếp. Trong khi đó, Bình Dương tiếp tục đứng áp chót bảng.

Ở vòng 6 ngày 11-4, SLNA sẽ ra Bắc làm khách của Nam Định, trong khi Bình Dương về sân nhà tiếp Công an Hà Nội sau đó một ngày.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên