Becamex Bình Dương cần bản lĩnh hơn để tiếp tục cuộc đua vô địch

Cập nhật: 02-04-2024 | 09:37:46

Bất ngờ để thua Hà Tĩnh 0-2, trong khi Nam Định đánh bại Hà Nội 2-1 và CAHN hạ gục Đông Á Thanh Hóa 2-0, Becamex Bình Dương (B.BD) với 26 điểm có được, lúc này để cho Nam Định (32 điểm) bỏ xa tới 6 điểm và bị CAHN (25 điểm) thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Giờ là lúc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần thể hiện chính mình nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.


B.BD cần trở lại mạnh mẽ ngay trên sân nhà của mình. Ảnh: ANH KHOA

Sau gần 1 tháng nghỉ ngơi cho đội tuyển Việt Nam hội quân, B.BD trở lại sân chơi V.League bằng chuyến làm khách trước Hà Tĩnh. Từng đánh bại đối thủ 1-0 hồi cuối tháng 2, nhưng không có nghĩa điều đó sẽ lặp lại khi đội bóng miền Trung nổi tiếng khó chơi mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Thực tế đã cho thấy B.BD đã gặp khá nhiều khó khăn khi tới đây.

Trong đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã không có được đội hình xuất phát mạnh nhất. Ông không thể sự dụng bộ đôi Tiến Linh, Minh Trọng khi họ vừa trở về từ đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ cần thời gian nghỉ ngơi, hồi phục. Tuy vậy, những cái tên còn lại như Hải Huy, Duy Thường, Vĩ Hào… đều có thể khỏa lấp được chỗ trống Tiến Linh, Minh Trọng để lại. Nhưng khi thế trận đang cân bằng, hai sai lầm của thủ môn Trần Minh Toàn đã khiến cho công sức của toàn đội như đổ sông, đổ bể.

Vẫn biết sai lầm của cá nhân nhưng tập thể phải chịu đựng. Sau sai lầm đó, toàn đội cần bắt tay nhau để đứng dậy mạnh mẽ hơn và tiếp tục bước về phía trước. Vào thứ 5 ngày 4-4 tới đây, B.BD sẽ tiếp đón Viettel trên sân nhà và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần phải tiếp tục cuộc chiến trên hành trình còn khá dài ở mùa giải năm nay. Sân Gò Đậu vẫn là điểm tựa vững chắc cho toàn đội và những cầu thủ thứ 12 luôn song hành cùng đội nhà trong mọi hoàn cảnh. Đây là các yếu tố để B.BD tự tin hơn trên hành trình tranh ngôi vô địch ở mùa giải này.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên