Becamex Bình Dương cần bứt phá mạnh mẽ

Cập nhật: 19-09-2022 | 09:24:59

Kết thúc vòng 16 V.League 2022, Câu lạc bộ (CLB) Becamex Bình Dương (B.BD) hiện đang có 19 điểm, xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng tạm thời. Kết quả này tạm chấp nhận được sau khi đội vừa thay HLV trưởng và cần có thêm thời gian để gắn kết giữa cầu thủ, ban huấn luyện, cũng như hoàn thiện chiến thuật.


Bộ đôi tiền đạo ngoại Edyson và Welington đang có phong độ cao kể từ khi HLV Lư Đình Tuấn về với đội bóng đất Thủ

Dù chỉ mới về đội được hơn 1 tháng nhưng những gì mà HLV Lư Đình Tuấn làm được là không hề nhỏ. Những nét thay đổi tích cực của đội từ tâm lý thi đấu, thành tích gặt hái được có dấu ấn không nhỏ của HLV có biệt danh Tuấn “nhím”. Dưới bàn tay của vị cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, đội bóng đất Thủ chơi thanh thoát, nhịp nhàng và đôi khi cũng dồn đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả. Những chiến thắng trước Viettel và Sài Gòn đã giúp B.BD bứt phá khỏi nhóm cuối bảng, vươn lên nhóm giữa và đứng trước cơ hội kết thúc giải ở vị trí trong Top 5.

Thế nhưng, để có thể hạ màn giải đấu với vị trí như trên, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn cần những cú bứt phá mạnh mẽ khi trái bóng V.League 2022 chính thức lăn trở lại vào tháng 10 tới đây. Ở đó, khi chạm trán các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh hay Nam Định, B.BD phải giành được chiến thắng để vượt lên. Nếu sẩy chân, không chỉ đánh mất điểm số quan trọng mà B.BD còn để cho chính đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Ở thời điểm hiện tại, lực lượng của đội đang có được những gương mặt tốt nhất, không còn những ca chấn thương ngoài ý muốn. Sự trở lại của bộ đôi tiền vệ trung tâm Anh Khoa và Trọng Huy, cùng với đó là phong độ cao của cặp tiền đạo ngoại Edyson và Welington sẽ giúp B.BD tự tin khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2022. Vấn đề của đội lúc này chính là việc phải biết tận dụng những cơ hội có được, ghi những bàn thắng quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Hiện tại, sau 4 ngày nghỉ, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã quay trở lại tập luyện, chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Hà Nội vào ngày 1-10 trên sân Hàng Đẫy. Hy vọng với hơn 10 ngày được nghỉ ngơi cho đội tuyển Việt Nam hội quân, B.BD sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, mang về nhiều niềm vui hơn nữa cho người hâm mộ đất Thủ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên