Becamex Bình Dương cần sớm thay đổi

Cập nhật: 20-02-2023 | 09:19:29

Sau 4 lượt trận đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hòa và 2 thất bại. Thành tích này khiến cho đội chủ sân Gò Đậu rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích nằm ngoài những gì mà người hâm mộ đội bóng kỳ vọng trước khi mùa giải 2023 khởi tranh.


HLV Lư Đình Tuấn cần sớm có sự thay đổi trước thành tích không tốt sau 4 vòng đấu tại Night Wolf V.League 2023. Ảnh: ANH KHOA

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc B.BD hiện đang không có được thành tích tốt sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trước hết, đó là việc HLV Lư Đình Tuấn tin dùng dàn trung vệ nội gồm Đình Khương, Dũ Đạt và Thanh Long. Thực tế, một số đội chuyên nghiệp ở Việt Nam vẫn tin dùng trung vệ nội như Hà Nội với dàn tuyển thủ đội tuyển Việt Nam: Việt Anh, Thành Chung và Duy Mạnh. Nhưng đó đều là những trung vệ đẳng cấp, đã khẳng định được thương hiệu, đủ trình để bắt được những tiền đạo ngoại của đối thủ. Với những trung vệ nội của B.BD, họ chưa thể đạt được đến trình độ như vậy. Hơn nữa, hầu hết các đội bóng ở V.League đều dùng tiền đạo ngoại trên hàng công. Khi không thể phong tỏa được sức mạnh của các chân sút ngoại, việc dễ dàng bị thủng lưới hay bị gỡ hòa ở những phút cuối là lẽ đương nhiêu.

B.BD sẽ thi đấu trở lại tại Night Wolf V.League 2023 bằng chuyến làm khách trước SLNA tại vòng 5 diễn ra vào ngày 7-4 trên sân Vinh.

Nhận thấy được sai lầm sau 2 vòng đấu đầu tiên, HLV Lư Đình Tuấn đưa ra giải pháp chữa cháy khi thanh lý tiền đạo ngoại Joao Guiherme bằng trung vệ ngoại Olivier. Thế nhưng, sau 2 trận gia cố hàng thủ bằng trung vệ Olivier, thành tích của B.BD cũng không sáng sủa hơn. Thậm chí, đội nhà còn phải nhận thêm 2 trận thua 0-1 trước Bình Định và 1-2 trước TP.Hồ Chí Minh. Chính trận thua trước đội bóng láng giềng TP.Hồ Chí Minh đã đẩy B.BD chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng sau khi vòng 4 V.League tạm ngưng và sẽ trở lại sau hơn 1 tháng nữa.

Với những đội bóng đang có phong độ cao như Bình Định, Nam Định, Viettel hay Hà Nội, quãng nghỉ này sẽ khiến cho thành tích của họ bị ngắt quãng, đang “ngon trớn” lại phải phanh gấp. Nhưng với B.BD, quỹ thời gian này vô cùng quý báu để ông Tuấn “nhím” kịp thời điều chỉnh lại những vị trí chưa tốt trong sơ đồ vận hành lối chơi của mình. Ở đó, điểm yếu nơi hàng thủ nếu không có những giải pháp mới, vẫn duy trì như cũ, sẽ rất khó cho B.BD trong việc trông chờ vào một thành tích khả quan hơn khi trái bóng V.League 2023 quay trở lại vào đầu tháng 4.

Có hơn 1 tháng để chỉnh sửa, thay đổi và tự làm mới chính mình, kết quả ra sao sẽ được HLV Lư Đình Tuấn thể hiện trên sân. Và người hâm mộ đất Thủ vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên của đoàn quân áo tím ở mùa giải năm nay. Cầu thủ thứ 12 sẽ không bao giờ quay lưng với đội nhà trong mọi hoàn cảnh. Vấn đề ở đây là HLV Lư Đình Tuấn liệu có nhận ra được vấn đề? Có thay đổi hay không trước khi quá muộn. Nên nhớ, mùa giải 2023 sẽ thi đấu theo thể thức phân chia hai nhóm 8 và nhóm 6. Nếu rơi vào nhóm 6 sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc, B.BD sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong cuộc đua trụ hạng.

Hy vọng, với quỹ thời gian hơn 1 tháng, B.BD sẽ trình làng một bộ mặt mới hoàn toàn. Và người hâm mộ tỉnh nhà vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn ở mùa giải năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên