Becamex Bình Dương: Cần thay đổi lối chơi nếu muốn có vị trí cao

Cập nhật: 17-05-2024 | 09:30:02

(BDO) Chiều nay (17-5), Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp đón Công an Hà Nội (CAHN) trên sân nhà. Mục tiêu của đội bóng đất Thủ là 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng hạ màn mùa giải này với 1 vị trí cao trong nhóm dẫn đầu. Để làm được điều đó, HLV Lê Huỳnh Đức cần phải thực dụng hơn trong lối chơi cũng như cách dùng người.


B.BD hạ quyết tâm đánh bại CAHN để trở lại cuộc đua đến ngôi vương. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Người hâm mộ đất Thủ đang thất vọng khi đội nhà để thua liên tiếp trước Nam Định và Thanh Hoá. Trước đó ở lượt đi, B.BD đã đánh bại cả hai đối thủ này ngay tại sân Gò Đậu một cách thuyết phục. Thậm chí, khi lực lượng của đội nhà không đầy đủ, chất lượng như ở hai trận thua vừa rồi nhưng bằng quyết tâm và ý chí, B.BD đã khiến cho cả Nam Định và Thanh Hoá phải ra về với tay trắng.

Trong khi đó, hai thất bại vừa rồi, lực lượng của B.BD khá đầy đủ, ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của Võ Minh Trọng vì chấn thương. Thế trận B.BD tạo ra được trước Nam Định hay Thanh Hoá là khá tốt nhưng sự thiếu tập trung của cả hệ thống đã khiến cho đội nhà nhận lấy hai thất bại ngoài mong đợi.

Mất trắng 6 điểm, B.BD giậm chân tại chỗ với 30 điểm, rơi xuống vị trí thứ 4 và để cho CAHN và Bình Định vượt mặt. Nếu chắt chiu hơn, chơi thực dụng hơn, hai trận vừa qua B.BD cũng có thể kiếm được 2 điểm, lúc này B.BD vẫn còn giữ được vị trí thứ 2. Đặc biệt hơn, Nam Định sẽ không có cơ hội tạo ra khoảng cách đến 8 điểm với nhóm ở sau.


HLV Lê Huỳnh Đức sẽ giúp B.BD nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch? 
Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Trên thực tế, V.League 2023-2024 vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới hạ màn, B.BD, CAHN hay Bình Định vẫn còn vẹn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vương. Song, để niềm hy vọng đó thành hiện thực, B.BD phải tự mình thay đổi và trận đấu chiều nay với CAHN chính là cơ hội. Ở đó, chỉ cần các cầu thủ tự tin hơn, dàn sao trong tay HLV Lê Huỳnh Đức được sử dụng đúng người, đúng vị trí và phát huy hết khả năng của mình. Chiến thắng trước CAHN hoàn toàn có thể nằm trong tay của đội bóng đất Thủ.

B.BD cần thay đổi để đạt được mục tiêu mong đợi, nếu như không muốn phải tiếp tục giậm chân tại chỗ nhìn đối thủ ngày càng bỏ xa. “Có bột mới gột nên hồ”, bột đã có, gột như thế và ra sao là bài toán chiến thuật và con người do thuyền trưởng quyết định. Dàn sao của B.BD đủ sức để có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào ngay tại Gò Đậu nếu được trao trọn niềm tin.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2214
Quay lên trên