Becamex Bình Dương chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới

Cập nhật: 18-01-2022 | 09:00:24

Để chuẩn bị cho mùa giải mới V-League 2022, hiện Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) đang có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chất lượng. Thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh giành ngôi vương BTV Cup 2021 và ngay sau đó về nhì tại giải giao hữu Cúp Hoàng Đế Quang Trung. Đây chính là tiền đề để đội bóng đất Thủ hướng đến mùa giải mới với nhiều thành công hơn nữa.


Becamex Bình Dương trong trận giao hữu mới đây với Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: SƠN HẢI

Trước thềm mùa giải 2022, bóng đá Việt Nam khá nhộn nhịp với nhiều giải đấu giao hữu được trải dài từ Nam ra Bắc. Khởi đầu cho những giải đấu này là BTV Cup do Bình Dương làm chủ nhà. Dù gặp khá nhiều khó khăn khi lần lượt hai đội khách mời là TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có cầu thủ bị dương tính với Covid-19, thế nhưng bằng sự cố gắng của Ban tổ chức, mùa giải thứ 21 đã diễn ra suôn sẻ và đội chủ sân Gò Đậu đã trở thành tân vương của giải với chức vô địch cùng thành tích thuyết phục, giành 12 điểm trong 4 chiến thắng tuyệt đối.

Kết thúc giải đấu này, B.BD ngay lập tức di chuyển ra Nha Trang tập huấn 1 tuần để chuẩn bị cho giải giao hữu tại Bình Định. Được xem như là một sân chơi V.League thu nhỏ khi giải có sự góp mặt của 4 đội bóng mạnh, gồm Topenland Bình Định, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai và B.BD, đây là giải giao hữu thực sự chất lượng cho các đội bóng muốn chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Dù để thua Hoàng Anh Gia Lai và Đà Nẵng nhưng chiến thắng quan trọng 3-1 trước chủ nhà Topenland Bình Định đã giúp thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh giành được hạng nhì chung cuộc. Ở đó, B.BD có cùng điểm số với Đà Nẵng, nhưng xếp ngay trên đối thủ vì hơn hiệu số bàn thắng bại.

Với những người làm chuyên môn, chức vô địch hay hạng nhì ở các giải giao hữu chỉ là liều thuốc tinh thần động viên cầu thủ. Điều mà HLV Đặng Trần Chỉnh hướng đến chính là việc thử nghiệm những gương mặt trẻ ở hai giải đấu vừa qua. Ở đó, những cái tên như Vĩ Hào, Trung Hậu hay Minh Khoa đã có cho riêng mình những bài học quý giá. Bản lĩnh thi đấu cũng như kinh nghiệm trận mạc ở hai giải đấu vừa qua sẽ là hành trang cần thiết và quan trọng cho những gương mặt trẻ trong hành trình bước lên sân chơi chuyên nghiệp. Gần 6 năm về trước, bóng đá Bình Dương bắt đầu công cuộc thay đổi khi tin dùng “của nhà trồng được”. Chính nhờ chính sách này, giờ đây B.BD mới có được những cầu thủ đẳng cấp như Tiến Linh, Tô Văn Vũ, Trọng Huy hay Tống Anh Tỷ. Và nếu tiếp tục công cuộc trẻ hóa của mình, trong 1 hoặc 2 mùa giải nữa, đội chủ sân Gò Đậu sẽ lại có thêm Tiến Linh “phiên bản mới”.

Kết thúc 2 giải đấu giao hữu với những thành tích ấn tượng, B.BD tiếp tục tập luyện và thi đấu giao hữu rèn quân trước mùa giải mới. Vào ngày 13-1 vừa qua, B.BD vừa có trận giao hữu và hòa 1-1 với Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là trận đấu mà HLV Đặng Trần Chỉnh đã sử dụng phần lớn cầu thủ trẻ để thử nghiệm. Hôm nay (18-1), B.BD sẽ có trận giao hữu tiếp theo khi tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà Gò Đậu.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên