Becamex Bình Dương để thua đáng tiếc trước HAGL

Cập nhật: 05-01-2022 | 21:24:03

(BDO) Bàn thắng sớm của Thanh Thảo, tưởng chừng sẽ mở ra trận đấu dễ dàng cho Becamex Bình Dương (B.BD) trước HAGL. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu kém may mắn, đội bóng đất Thủ đã để cho đối thủ ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

 Niềm vui không trọn vẹn của các cầu thủ B.BD. Ảnh: Hải Toàn.

Xác định đây là giải đấu giao hữu, là cơ hội để thử nghiệm những ngoại binh mới và các cầu thủ trẻ, nên HLV Đặng Trần Chỉnh đã sử dụng khá nhiều gương mặt mới. Những cái tên Minh Khoa, Trung Hậu và Hoàng Bảo có tên ngay trong đội hình xuất phát ở trận đầu ra quân tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung, 3 thành viên của U21 B.BD vừa được đôn lên đội 1 kiểm tra, đã chơi khá tự tin trước những ngoại binh cao to bên phía HAGL.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng đất Thủ chính là đội chơi chủ động hơn HAGL. Bàn thắng sớm của Thanh Thảo ngay phút 13 xuất phát từ pha phối hợp bóng bổng quen thuộc của B.BD. Thế nhưng, HAGL bất ngờ bừng tỉnh và chơi tốt ở cuối hiệp 1 và tìm được bàn gỡ của Washington Brandao.

Tiếp đà hưng phấn, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Kiatisuk tiếp tục tung vào sân tiền đạo tân binh Jefferson Biano. Chỉ sau 2 phút có mặt trên sân, chân sút Brazil đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau tình huống dứt điểm chéo góc bên cánh trái. Và cũng chính chân sút này, kiến tạo cho  Washington Brandao ấn định chiến thắng 3-1 cho HAGL.

Bị thua ngược đáng tiếc, B.BD còn mất người vào cuối trận. Tiền vệ đội trưởng Tô Văn Vũ nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống chơi xấu với tiền đạo Jefferson Biano. Với tấm thẻ đỏ này, Tô Văn Vũ đã phải nói lời chia tay giải khi bị cấm thi đấu ở hai lượt trận cuối. Hàng tiền vệ của B.BD càng mong manh khi Hoàng Phương lại dính chấn thương.

Ở trận đấu thứ 2 trong ngày, chủ nhà Topenland Bình Định đã có được chiến thắng sát nút 3-3 trước Đà Nẵng. Dàn sao của đội bóng đất Võ như Tiến Duy, Thanh Hào, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Hendrio đã khẳng định được giá trị của mình. Đặc biệt là Hendrio, cầu thủ từng thuộc biên chế của Barcelona cho thấy được thương hiệu của mình khi đã có trận đấu tuyệt vời nơi khu trung tuyến của đội nhà. Chính màn thể hiện ấn tượng của mình đã giúp cho Hendrio nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

 Topenland Bình Định cũng có được chiến thắng trong ngày ra quân trước Đà Nẵng. Ảnh: Anh Khoa.

Vào chiều ngày 7-1 tới, giải sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu. Lúc 16 giờ là cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng gặp HAGL, ngay sau đó vào lúc 18 giờ, B.BD sẽ chạm trán với chủ nhà Topenland Bình Định. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Quy Nhơn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên