Becamex Bình Dương: Đừng để công làm, thủ phá!

Cập nhật: 07-02-2023 | 09:13:22

Có được thế trận tốt khi làm khách trên sân của Hải Phòng, thậm chí Becamex Bình Dương (B.BD) còn vươn lên dẫn trước đội chủ sân Lạch Tray 2-0 nhờ hai pha lập công của tiền đạo tân binh Rimario. Thế nhưng, sự thiếu tập trung và lơ là của hàng thủ ở những phút cuối cùng đã khiến cho đội chủ sân Gò Đậu đánh rơi chiến thắng trong tiếc nuối.


Tiền đạo Rimario đang có được khởi đầu thuận lợi cùng B.BD. Ảnh: HẢI NGỌC

Tưởng chừng B.BD sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước á quân của V.League 2022, nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã chơi một trận đấu hay hơn chính những gì họ đã thể hiện trước đó ở các trận giao hữu trước mùa giải 2023. Ở đó, đẳng cấp của Vua phá lưới mùa giải V.League 2022 - tiền đạo Rimario đã giúp cho B.BD có được thế trận nhỉnh hơn hẳn so với Hải Phòng. Tiền đạo người Jamaica sớm đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 2. Và cũng chính anh là người lập công giúp cho B.BD nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 77.

Gần 3/4 thời gian của trận đấu chơi tốt, B.BD lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Với thế trận này, nếu nhìn vào ít ai có thể tin rằng B.BD đang dẫn trước đội bóng vừa giành hạng nhì của V.League 2023. Thế nhưng, trong bóng đá, khi trái bóng tròn vẫn còn lăn thì chưa thể nói trước bất kỳ điều gì. Và Hải Phòng đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Chỉ trong vòng 7 phút cuối, từ phút 86 cho đến 93, đội bóng thành phố cảng đã liên tiếp có được 2 bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát, buộc B.BD chia điểm đầy tiếc nuối ngay ngưỡng cửa “thiên đường”.

“Cầm vàng lại để vàng rơi”, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn không thể trách ai khác ngoài việc tự trách bản thân mình. Trong đó, sự thiếu tập trung, lơ là của hàng thủ là nguyên nhân chính khiến cho B.BD đánh rơi chiến thắng và 3 điểm đầu tiên tại Night World V.League 2023. Thực tế, kịch bản này đã từng xảy ra rất nhiều ở mùa giải 2022. Những bàn thua ở những phút bù giờ hoặc cuối trận đã lấy đi của đội chủ sân Gò Đậu không ít những trận hòa, trận thắng cùng những điểm số quý giá.

Mới chỉ thi đấu vòng đầu tiên, hàng thủ của B.BD đã lộ ra nhiều vấn đề cần khắc phục. Trước mắt, thời gian vẫn còn dài, HLV Lư Đình Tuấn và các học trò vẫn còn nhiều cơ hội để khắc phục và sửa chữa. Hy vọng ở những vòng đấu tiếp theo, B.BD sẽ không lặp lại cảnh “cầm vàng lại để vàng rơi”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên