Becamex Bình Dương: Đường dài mới biết ngựa hay

Cập nhật: 25-12-2023 | 08:58:26

Qua 4 trận đấu trong tháng 12, Becamex Bình Dương (B.BD) giành được 1 trận hòa cùng 3 chiến thắng. Kết quả này giúp đội bóng đất Thủ vươn lên ngôi nhì bảng. Đã có những ý kiến cho rằng B.BD sẽ trở thành nhà vô địch của mùa giải 2023-2024, nhưng con đường phía trước của B.BD vẫn còn rất dài với nhiều việc phải làm.


Chặng đường phía trước vẫn còn dài và Becamex Bình Dương cần giữ đôi chân trên mặt đất. Ảnh: ANH KHOA

Chia sẻ sau khi cùng B.BD đánh bại Thanh Hóa tại vòng 7, phản hồi cho ý kiến của HLV Velizar Popov bên phía Thanh Hóa cho rằng B.BD là đội bóng nhiều khả năng vô địch V.League 2023-2024, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi nghĩ cầu thủ của tôi cần tập luyện nhiều hơn nữa, có tính thường xuyên thì mới tính được đường vô địch. Ở những trận đấu vừa qua, mỗi trận đội phải luôn thay vào sân từ 4 đến 5 người. Đội hình dự bị rất yếu, đội hình chính vẫn chưa bảo đảm thể lực, vì vậy các cầu thủ phải tập luyện nhiều hơn nữa”.

Quan điểm đó của HLV Lê Huỳnh Đức phù hợp trong thời điểm hiện tại. Lúc này, Night Wolf V.League 2023-2024 mới chỉ đi qua 7 vòng, phía trước vẫn còn 19 vòng đấu nữa mới hạ màn. Để bước lên đỉnh vinh quang, các đội bóng cần hội tụ đủ nhiều yếu tố. Đội nào có phong độ được giữ vững, lực lượng dày, có chiều sâu, kinh nghiệm và bản lĩnh, cùng với đó là yếu tố may mắn thì đội bóng đó mới đủ khả năng để giành ngôi vương ở mùa giải này.

Tất nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức có quyền khiêm tốn để giữ đôi chân của các cầu thủ B.BD trên mặt đất. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, đội bóng đất Thủ có quyền tự hào về những gì mình đã làm được cho đến lúc này. Trong số 4 đội đang nằm trong Top 4, B.BD đều đã đánh bại. Những chiến thắng 2-0 trước Bình Định, 3-2 trước Nam Định và 1-0 trước Thanh Hóa giúp B.BD lấy lại vị thế và khẳng định được vị trí của mình trong làng bóng đá nước nhà.

Đôi chút tiếc nuối khi hiện tại B.BD không thể giữ vững ngôi đầu bảng. Dù có cùng 16 điểm như Nam Định, nhưng vì thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (6/7) nên thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ 2. Nhưng mọi sự đều có thể thay đổi sau đúng 1 lượt trận, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Điều quan trọng lúc này là các chàng trai đất Thủ cần giữ đôi chân trên mặt đất. Chặng đường phía trước còn rất dài và chỉ cần giữ vững được phong độ cao, B.BD hoàn toàn có thể bước lên đỉnh vinh quang như trong quá khứ họ từng làm được.

Với thành tích giành được 1 trận hòa và 3 chiến thắng trong tháng 12, ngoài ra còn trận đấu với CAHN ở vòng 8 diễn ra vào ngày 26-12 chưa thi đấu, nhiều khả năng, B.BD sẽ nhận được cú đúp danh hiệu: Đội bóng xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất tháng 12.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên