Becamex Bình Dương sẵn sàng cho ngày trở lại

Cập nhật: 22-06-2022 | 08:58:57

Mùa giải V.League 2022 sẽ chính thức khởi tranh trở lại vào ngày 2-7 tới đây trên sân cỏ khắp cả nước. Lúc này, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) gần như đã hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước ngày trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá nước nhà.


Becamex Bình Dương đang có chuyến tập huấn khá chất lượng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: SƠN HẢI

Hiện tại thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh đang trải qua chuyến tập huấn kéo dài gần 10 ngày tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với việc phải nghỉ thi đấu suốt một thời gian dài (gần 4 tháng) nên vấn đề thể lực và sự dẻo dai được ban huấn luyện của đội bóng đất Thủ chú trọng trong chuyến tập huấn quan trọng này. Trong hơn 1 tuần vừa qua ở thành phố biển Vũng Tàu, các cầu thủ B.BD đã được tập luyện khá nhiều về thể lực để có được nền tảng thể lực sung mãn nhất cho giai đoạn quan trọng của mùa giải. Trong chuyến tập huấn này, không có nhiều bài tập chiến thuật được áp dụng. Thay vào đó, những bài tập về tốc độ, sự nhanh nhẹn và sức bền được chú trọng nhiều hơn.

Trong bóng đá hiện đại, thể lực là yếu tố quyết định cho thành bại của một đội bóng. Thậm chí nhiều HLV còn tâm niệm rằng, chạy nhiều mới ra được chiến thuật. Vậy nên, không có gì quá bất ngờ khi HLV Đặng Trần Chỉnh chú trọng khá nhiều về thể lực cho học trò. Khi đã có được nền tảng thể lực tốt nhất, mọi việc còn lại trên sân trong 90 phút dường như sẽ rất dễ dàng với mọi cầu thủ, mọi đội bóng. Với nguồn năng lượng được chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày V.League 2022 trở lại, hy vọng B.BD sẽ có sự khởi đầu mới thành công hơn nữa trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Trước đó, đội chủ sân Gò Đậu cũng đã có được hàng loạt những trận giao hữu khá chất lượng với các đội bóng Cần Thơ, Bình Phước, Long An và Bình Định. Sau những trận đấu này, HLV Đặng Trần Chỉnh phần nào cũng đã có được những đánh giá sơ bộ về bộ khung cũng như những gương mặt chủ chốt của đội cho giai đoạn tiếp theo. Ngoài ra, một thông tin vui đến với người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà là những ca chấn thương của Tống Anh Tỷ và Trọng Huy đang tiến triển tốt. Bộ đôi tiền vệ của B.BD sẽ kịp trở lại tại vòng 5 khởi tranh vào ngày 2-7 tới đây.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên