Becamex Bình Dương sớm chuẩn bị cho mùa giải mới

Cập nhật: 23-11-2022 | 10:35:25

Mặc dù mùa giải V.League 2022 mới hạ màn vào ngày 19-11, nhưng ngay sau đó Becamex Bình Dương (B.BD) đã có sự chuẩn bị về nhân sự cho mùa giải mới. Bộ đôi ngoại binh Rimario và Moses chính là những cái tên đầu tiên có thể về với đội chủ sân Gò Đậu ở mùa giải 2023.


Tiền đạo Rimario (phải) là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của B.BD ở mùa giải V.League 2023. Ảnh: ANH KHOA

Theo đó, trong trận giao hữu mới đây giữa B.BD gặp Câu lạc bộ Kawasaki Frontale (Nhật Bản) nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong đội hình của đội chủ sân Gò Đậu bất ngờ có sự xuất hiện của Rimario và Moses. Ở mùa giải 2022, cả hai chơi cho Hải Phòng, trong đó Rimario là “vua phá lưới” của V.League 2022 với 17 bàn thắng. Trong khi đó, tiền vệ Moses chính là cầu thủ ngoại chơi hay nhất ở khu trung tuyến. Với việc Hải Phòng không thể đáp ứng được yêu cầu về lương, lót tay cho cả hai, họ đã ra đi và B.BD đã nhanh chóng đưa cả hai về Gò Đậu thử việc.

Chia sẻ sau khi chứng kiến màn trình diễn của Rimario và Moses, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Cả hai ngoại binh Rimario và Moses đều rất chất lượng. Thời gian tới, nếu họ thử việc thành công, B.BD sẽ sớm ký hợp đồng. Có được sự phục vụ của Rimario và Moses, chất lượng đội hình của B.BD sẽ được cải thiện đáng kể”. Rất có thể, việc tiến hành ký hợp đồng với Rimario và Moses chỉ là vấn đề thời gian và là câu chuyện của lương và lót tay. Bởi chất lượng chuyên của cả hai là điều không còn phải bàn nhiều nữa.

Ngoài hai gương mặt là Rimario và Moses, B.BD hiện còn đang thử việc thêm ngoại binh Vincent và cầu thủ việt kiều Steven Đặng. Riêng hai cái tên vừa chơi cho đội mùa rồi là tiền đạo Wellington và trung vệ Oliver được giữ lại thử việc cho mùa giải 2023. Theo chia sẻ của HLV Lư Đình Tuấn, ngoài việc sớm thử việc ngoại binh, đội bóng đất Thủ còn tiến hành tìm kiếm thêm cầu thủ nội chất lượng. Song song đó, một vài gương mặt chất lượng ở các tuyến trẻ cũng sẽ được đôn lên kiểm tra cho mùa giải mới.

Trước mắt, các cầu thủ B.BD sẽ về nhà nghỉ ngơi trong vòng hai tuần. Sau đó, toàn đội sẽ hội quân trở lại chuẩn bị cho V.League 2023. Mùa giải năm nay thi đấu sớm ngay sau Tết Nguyên đán, nên thầy trò HLV Lư Đình Tuấn cần có nhiều thời gian để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải năm sau.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên