Becamex Bình Dương “thay tướng đổi vận”

Cập nhật: 08-08-2022 | 08:57:04

Sau chuỗi thành tích không tốt ở 10 vòng đấu tại V.League 2022, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) đã trở thành đội bóng thứ hai ở mùa giải này thay HLV trưởng. Bén duyên với vị thuyền trưởng mới Lư Đình Tuấn, đội bóng đất Thủ ngay lập tức có được chiến thắng quan trọng trước Viettel ngay trên sân khách. Nhưng “đường dài mới biết ngựa hay” khi vị HLV có biệt danh Tuấn “nhím” vẫn còn rất nhiều việc phải làm.


Niềm vui chiến thắng của B.BD trước Viettel tại vòng 11. 
Ảnh: PHẠM CHI

Chỉ có 5 ngày làm việc với những học trò mới, đó là một quãng thời gian quá ngắn để HLV Lư Đình Tuấn có thể thay đổi lối chơi cũng như định hình được chiến thuật cho B.BD. Nhưng những gì đã thể hiện trong chiến thắng 1-0 trước Viettel, tinh thần quyết tâm cùng tâm lý không buông bỏ của những chàng trai đất Thủ đã giúp đội nhà cắt đứt mạch thua trận vừa qua. Ở đó, Tô Văn Vũ và đồng đội thực sự rất khát khao được thể hiện bản thân. Và cuối cùng họ đã đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

Với HLV Lư Đình Tuấn, ông vẫn cần có thêm thời gian để chỉnh sửa và khắc phục những điểm yếu mà đội nhà mắc phải trong thời gian qua. Đặc biệt, yếu tố tâm lý căng cứng chính là điều cần thay đổi vào lúc này. Chiến thắng trước Viettel không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số mà còn giúp cho đội chủ sân Gò Đậu cởi bỏ được áp lực tâm lý nặng nề ở những trận thua trước đó. Với vai trò của mình, ông Tuấn “nhím” không chỉ cải thiện về chiến thuật mà còn giúp cho toàn đội có được tâm lý thoải mái ở những vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, chỉ với một chiến thắng cũng chưa thể kết luận được bất kỳ điều gì vào thời điểm này. Trước mắt, B.BD đã cho thấy rằng họ đã “thay tướng đổi vận” ngay trận đầu có tướng mới. Mong rằng với sự thay đổi từ cabin huấn luyện, cùng với đó là sự trở lại của những cầu thủ sau chấn thương như Trọng Huy, Anh Khoa và Thiện Đức, đội bóng đất Thủ sẽ sớm là chính mình, đúng với biệt danh “Chelsea Việt Nam” từng được giới chuyên môn ví von ở thời vàng son của đội nhà.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên