Becamex Bình Dương thay tướng liệu có đổi vận?

Cập nhật: 19-06-2024 | 10:05:48

Trải qua 8 trận đấu từ đầu tháng 5 với 6 trận thua, 2 trận thắng, Becamex Bình Dương (B.BD) rơi tự do xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời, mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào Top 3. Đó chính là nguyên nhân khiến HLV Lê Huỳnh Đức xin nghỉ và người tạm thời thay thế ông là gương mặt mới nhưng khá thân quen là trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh.


HLV Nguyễn Đức Cảnh (bìa trái) sẽ tạm thời ngồi vào ghế nóng của Becamex Bình Dương ở các vòng cuối của V.League 2023-2024. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Sáng 18-6 xuất hiện nhiều thông tin HLV Lê Huỳnh Đức rời ghế nóng B.BD sau chuỗi thành tích không tốt của đội nhà. Cụ thể, ông Đức xin nghỉ vì những trận thua liên tiếp vừa qua của B.BD và một phần cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam xin nghỉ vì bận công việc gia đình. Thời điểm HLV Lê Huỳnh Đức xin nghỉ, B.BD còn 3 trận đấu tại V.League 2023-2024 đối đầu với HAGL, Bình Định và Hà Nội.

Thời gian khá gấp rút, trong khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn buộc lãnh đạo đội bóng đất Thủ phải nhanh chóng tìm người thay thế. Cuối cùng, trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh là người được lựa chọn ngồi vào ghế nóng của B.BD sau khi HLV Lê Huỳnh Đức rời đi. Với khán giả Bình Dương, ông Cảnh không quá xa lạ khi là người phụ trách tập luyện cho các thủ môn của B.BD. Khá bất ngờ khi vị trợ lý này được lãnh đạo đội bóng tin tưởng. Nhưng với kinh nghiệm từng trải của mình, HLV Nguyễn Đức Cảnh nhiều khả năng sẽ giúp vực dậy B.BD sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua.

Ở vai trò trợ lý thủ môn, ông Cảnh góp nhiều công sức trong việc tập luyện và đào tạo nên nhiều thủ môn chất lượng cho B.BD. Không chỉ có vậy, ông từng nhiều lần được gọi lên làm trợ lý cho các đời HLV trưởng đội tuyển Việt Nam như HLV Miura, Park Hang Seo. Có thể kinh nghiệm và những kiến thức học được từ những vị HLV ngoại từng thành công với bóng đá Việt Nam sẽ giúp ông Cảnh tự tin hơn trong lần đầu sắm vai thuyền trưởng một câu lạc bộ chuyên nghiệp như B.BD.

Trước mắt, HLV Nguyễn Đức Cảnh cùng các cầu thủ B.BD có hơn 2 ngày để chuẩn bị cho trận tiếp đón HAGL trên sân nhà tại vòng 24 diễn ra vào chiều ngày 20-6. Mục tiêu dành cho đội chủ sân Gò Đậu không gì khác là giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như HAGL. Một chiến thắng sẽ giúp B.BD lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và cải thiện vị thứ trên bảng xếp hạng.

Trong 8 trận gần nhất, B.BD chỉ có 2 chiến thắng trước Khánh Hòa với tỷ số 3-1 và Công An Hà Nội với tỷ số 4-1; còn lại là các trận thua Nam Định (1-3), Thanh Hóa (2-3), Quảng Nam (1- 2), Sông Lam Nghệ An (0-1), TP.Hồ Chí Minh (1-2), Hải Phòng (1-3).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên