Becamex Bình Dương tự tin với lứa cầu thủ trẻ kế cận

Cập nhật: 05-01-2022 | 09:09:41

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã đôn lên thử việc khá nhiều cầu thủ trẻ vừa trở về từ giải U21 quốc gia 2021. Những gương mặt như Hà Trung Hậu, Minh Khoa, Bùi Vĩ Hào, Văn Bin hay Văn Điều phần nào đã khẳng định được giá trị của mình.


Tiền đạo trẻ Minh Khoa ngày càng thi đấu ấn tượng trong màu áo Becamex Bình Dương. Ảnh: SƠN HẢI

Sau khi trở về từ vòng loại giải U21 quốc gia 2021, những gương mặt nổi bật như Trung Hậu, Vĩ Hào, Minh Khoa ngay lập tức được HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh đôn lên đội 1 tập luyện và thi đấu tại giải giao hữu BTV Cup 2021. Ngay trong lần đầu được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp, Vĩ Hào, Trung Hậu và Minh Khoa không hề ngợp và cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với lớp đàn anh của mình. Trong đó, tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào - người có cú hattrick đầu tiên tại giải U21 cho thấy sự nhạy bén, nhanh nhẹn khi được sử dụng trên hàng công của đội bóng đất Thủ. Có tốc độ nhanh và kỹ thuật khéo léo, ít người xem có mặt trên sân Gò Đậu tại giải BTV Cup 2021 biết được rằng đây là chân sút trẻ chỉ mới lần đầu được tung vào sân.

Tương tự như Vĩ Hào, trung vệ Hà Trung Hậu cũng cho thấy được sự chắc chắn trong lối chơi. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng khi đối đầu với những tiền đạo đến từ các đội V.League như Sài Gòn, Nam Định hay các đội hạng Nhất như Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Trung Hậu không hề thua thiệt. Thủ quân của đội U21 B.BD chơi tự tin và gần như giành phần thắng tuyệt đối trong các tình huống 1 đối 1 với các tiền đạo đẳng cấp. Trong khi đó, chân sút trẻ Võ Hoàng Minh Khoa lại cho thấy cái duyên ghi bàn khá nhạy bén của mình. Trong trận đấu cuối cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu, tiền đạo trẻ này có được cú đúp bàn thắng giúp B.BD đánh bại đối thủ 2-1, qua đó giành ngôi vương giải BTV Cup 2021.

Màn thể hiện ấn tượng của Trung Hậu, Minh Hoa và Vĩ Hào đã thuyết phục được HLV Đặng Trần Chỉnh để ông tiếp tục điền tên những gương mặt trẻ này cùng đi tập huấn tại Nha Trang và tham gia giải giao hữu tại tỉnh Bình Định. Với chiến lược dùng “của nhà trồng được” của lãnh đạo bóng đá B.BD từ năm 2015, kể từ thời điểm này, bóng đá Bình Dương đã xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ xuất sắc như Tiến Linh, Tống Anh Tỷ, Việt Cường hay Tuấn Cảnh. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, Trung Hậu, Vĩ Hào và Minh Khoa sẽ khẳng định được giá trị và có được vị trí chính thức trong đội hình của đội bóng đất Thủ, chinh chiến ở sân chơi V.League cũng như Cúp Quốc gia.

Hôm nay (5-1) lúc 16 giờ, B.BD sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên tại Bình Định khi đối đầu với HAGL. Thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã di chuyển ra TP.Quy Nhơn từ ngày hôm qua (4-1) và sẵn sàng tham dự giải giao hữu thứ 2 ngay trước thềm mùa giải mới 2022.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên