Becamex Bình Dương và hành trình tìm lại ánh hào quang năm xưa

Cập nhật: 30-07-2024 | 09:04:49

Những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn như: “Tôi muốn mang Luka Modric về Becamex Bình Dương (B.BD) dù anh ấy đã 40 tuổi” và “Nếu có Luka Modric, tôi còn muốn có thêm Messi” đã gây bão mạng xã hội hơn 1 tuần qua. Nhiều ý kiến cho rằng ông Tuấn nổ, đánh bóng thương hiệu. Nhưng nếu hiểu theo chiều tích cực, nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là cú hích lớn cho bóng đá Việt Nam.


HLV Hoàng Anh Tuấn mong muốn đem lại điều tốt đẹp cho người hâm mộ và đội chủ sân Gò Đậu

Ngược về mùa giải 2009, khi đó Hải Phòng bất ngờ mang về sân Lạch Tray nhà vô địch World Cup 2002, tiền vệ Denilson. Với 50 phút ra sân, ngôi sao người Brazil được hưởng mức thù lao 500 triệu đồng cho màn trình diễn ấn tượng với 1 bàn thắng. HLV Hoàng Anh Tuấn lấy ví dụ đó để nói về giấc mơ của ông vàB.BD với một kịch bản tương tự.

Tất nhiên, sẽ rất khó để hai ngôi sao đương đại về với sân Gò Đậu. Nhưng nếu một ngày đẹp trời, Luka Modric hay Messi giải nghệ, đồng ý về đây thi đấu theo dạng tương tự như Denilson, đó chẳng phải sẽ là ngày hội lớn ngay tại đất Thủ hay sao. Và giấc mơ thì không ai đánh thuế và ai cũng có quyền mơ ước, đặc biệt hơn khi đây là thời điểm lãnh đạo B.BD đang muốn lấy lại thương hiệu và ánh hào quang trong quá khứ của mình.

Và, kết thúc cho những phát biểu gây bão ở trên, ông Tuấn nói rằng: “Tôi nói đó là ví dụ”. Vậy thì hãy trở về với hiện tại, để chuẩn bị cho mùa giải mới, B.BD nâng cấp đội hình bằng những bản hợp đồng chất lượng như: Hồ Tấn Tài, Ngô Tùng Quốc, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Thái Quốc Cường. “Bột” cơ bản đã có, giờ là lúc người hâm mộ đất Thủ chờ đợi ông Tuấn “con” sẽ nhào nặn ra những khối “hồ” như thế nào. Câu trả lời sẽ rõ sau vài vòng đấu đầu tiên tại V.League 2024-2025.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1712
Quay lên trên