Becamex IDC lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

Cập nhật: 07-04-2023 | 14:20:26

Ngày 07-4, Báo Vietnamnet và Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản năm 2023. Trong đó, Tổng công ty Becamex IDC lần thứ 3 liên tiếp được nhận danh hiệu Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam sau hai năm 2021 và 2022 đều ở vị trí đứng đầu bảng xếp hạng.


Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) đứng đầu Top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp năm 2023

“Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản” là kết quả dựa theo các nghiên cứu độc lập, chuyên nghiệp của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành Bất động sản đã và đang nỗ lực hết mình đạt nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, thể hiện bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, sức chống chịu tốt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động trong năm vừa qua. Các đánh giá, xếp hạng được dựa trên 3 tiêu chí chính gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2023.

Luôn đứng ở vị trí đầu của bảng xếp hạng 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản, thời gian qua, với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC không chỉ mang lại những thành quả vượt bậc ở Bình Dương mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại nhiều tỉnh, thành khắp cả nước theo định hướng của Chính phủ và chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành bạn nhằm nhân bản mô hình thành công của Bình Dương. Thời gian qua, Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện và triển khai mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ khi liên doanh với các đối tác Singapore hình thành Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP). Đây là một bước đi chiến lược với một đối tác uy tín, có kinh nghiệm triển khai các dự án ở quy mô quốc tế, đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu đã giúp Bình Dương học hỏi về cách thức phát triển công nghiệp của Singapore, không chỉ trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mà còn cách thức xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống tiếp thị và xúc tiến đầu tư của tỉnh ra toàn cầu.

Theo nghiên cứu của Vietnam Report, phân khúc nhà ở xã hội có xu hướng bùng nổ khi nhu cầu của người dân gia tăng và đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” có tín hiệu tích cực. Việc tăng thêm hàng triệu căn nhà ở xã hội sẽ giải quyết bài toán thị trường nhà ở hiện nay vốn đang “thừa khúc trên, thiếu khúc dưới”. Suốt thời gian qua, Becamex IDC luôn chú trọng chiến lược phát triển khu công nghiệp (KCN) gắn liền với khu đô thị, thương mại – dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi nhà đầu tư. Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các KCN, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực.

Song song đó, Becamex IDC đã và đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ đó vận dụng được kinh nghiệm và khả năng của các bên để cùng phát triển, như: Hợp tác với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài; Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển đô thị – dịch vụ; Tập đoàn NTT (Nhật Bản) trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) nhằm triển khai các mô hình mới về logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới…


Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị đồng hành cùng tỉnh Bình Dương phát triển Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức sự kiện Bình Dương: Khởi động-Kết nối-Phát triển. Tại sự kiện, Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore đã ký kết Nghiên cứu-Hợp tác-Phát triển công nghiệp với 9 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa. Đồng thời, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương tháng 3 vừa qua, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự đóng góp của Tổng Công ty Becamex IDC trong việc nhạy bén lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương, và đặc biệt mô hình này đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước như Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hải Dương, Bình Định, Bình Phước, Long An, Bình Thuận… Tại các khu vực này, Becamex IDC không chỉ phối hợp mang tới hạ tầng KCN xanh, mà còn quy hoạch phát triển theo mô hình phức hợp kết hợp đô thị, dịch vụ, qua đó thu hút hàng ngàn nhà đầu tư, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại Bình Dương và các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Vượt qua những khó khăn chung của ngành bất động sản trong giai đoạn vừa qua, với sức mạnh tài chính ổn định, sự nỗ lực không ngừng, năng động sáng tạo và phát triển bền vững, những kết quả đạt được là minh chứng cụ thể để Becamex IDC trở thành một trong những doanh nghiệp chủ động và linh hoạt tái cấu trúc, tái cơ cấu đầu tư, thay đổi chiến lược kinh doanh, tiếp cận những chuẩn mực công nghệ và xu hướng mới của thị trường để tạo ra bước đột phá tăng trưởng trong chu kỳ kinh tế mới. Qua đó khẳng định vị thế và uy tín của mình, xứng đáng là đơn vị tiên phong trong ngành bất động sản công nghiệp.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên