Becamex IDC và Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký kết hợp tác

Cập nhật: 01-03-2022 | 17:26:04

(BDO) Sáng 1-3, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế, sự kiện quốc tế. Đây là một trong những hoạt động tại Chương trình Tọa đàm kết nối đầu tư năm 2022 do Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam tổ chức. 


Toàn cảnh Tọa đàm kết nối đầu tư

Tham dự có lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam và đại biểu 8 địa phương: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vĩnh Long, An Giang, Đắk Nông, Trà Vinh, Quảng Bình, Bến Tre. Về phía Bình Dương có lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh; Công ty Becamex IDC.

Về phía các cơ quan Ngoại giao có ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản; Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ; Bà Rebecca Ball, Phó Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh; Ông Chung Wen Cheng, Chủ nhiệm Văn phòng kinh tế & văn hóa Đài Bắc và Hiệp hội quốc tế 8 quốc gia (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Singapore); 


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC (trái) và ông Đỗ Nhất Hoàng (phải) ký kết hợp tác giữa hai đơn vị với sự chứng kiến của các lãnh đạo

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và Cục Đầu tư nước ngoài xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế, sự kiện quốc tế,... trên cơ sở phù hợp với mục tiêu, ý nghĩa của hoạt động và phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi bên. 

Việc hợp tác là cơ hội để tỉnh Bình Dương và Becamex IDC kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong công tác hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong tổ chức các hội nghị, tọa đàm kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; cũng như tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các bên sẽ tìm hiểu thêm những lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của nhau, khẳng định sẽ cùng nhau xây dựng một chương trình hành động cụ thể, trên cơ sở đó có thể triển khai các ý tưởng, tăng cường hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.


Ông Võ Sơn Điền, Giám đốc Tiếp thị Becamex IDC phát biểu tại chương trình

Becamex IDC là doanh nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương, những năm qua, Becamex IDC đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Được UBND tỉnh giao nhiệm vụ phát triển hạ tầng công nghiệp, với tầm nhìn dài hạn, Becamex IDC đã tập trung đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng đồng bộ, tạo sự kết nối vùng và thu hút đầu tư vào tỉnh. Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Singapore từ ngày 24 đến 26-2 vừa qua của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, Becamex IDC cùng Sembcorp và VSIP đã công bố hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo, công nghiệp 4.0, phát triển bền vững, những nền tảng tăng trưởng mới cho Việt Nam.

Tại chương trình, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu về tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đồng thời thông tin sơ lược việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logistics, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương. Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương. 


Ông Đỗ Nhất Hoàng phát biểu tại chương trình

Ông Đỗ Nhật Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại cơ hội cùng nhau kết nối ngoại giao đa phương giữa địa phương với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cũng như thúc đẩy nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Ông Đỗ Nhật Hoàng đánh giá cao mô hình hợp tác ba nhà tại Bình Dương mà Becamex IDC đóng vai trò hết sức quan trọng, ông tin tưởng rằng Becamex IDC tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng của mình trong mối quan hệ liên kết này để đóng góp vào sự phát triển rất năng động của Bình Dương, góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. 

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương vẫn đạt được một số kết quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực, đáng khích lệ, trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với 4.016 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 25-2 vừa qua Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã vinh danh Bình Dương là 1 trong 21 khu vực có Chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2022, đây là lần thứ 4 liên tiếp Bình Dương được vinh danh trong Top 21.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên