Becamex Tower và TTTM Becamex: Điểm nhấn của Becamex City Center

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Dự án khu đô thị Becamex City Center do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư được xem là một trong những dự án hạ tầng lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh. Ngày 1-9 tới đây tại Becamex City Center, chủ đầu tư dự án sẽ khánh thành tòa cao ốc văn phòng Becamex Tower và khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Becamex. Sự kiện này đánh dấu giai đoạn 1 của dự án đã hoàn tất, mở ra nhiều tiện ích để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như tạo diện mạo mới cho TX.Thủ Dầu Một trên đường phát triển.

Diện mạo mới cho đô thị Thủ Dầu Một

Becamex City Center được xây dựng trên diện tích 6 ha nằm giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là đại lộ Bình Dương và 30-4. Với đầy đủ các tiện nghi: phố thương mại, căn hộ cao cấp, văn phòng, TTTM, khách sạn, nhà hàng, siêu thị... dự án này khi hoàn thành sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu và hiện đại đầu tiên của Bình Dương. Theo chủ đầu tư, thời gian hoàn thành dự án dự kiến 5 năm với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và được phân ra các giai đoạn: giai đoạn 1 bao gồm các hạng mục như chung cư cao cấp Horizon, văn phòng Becamex Tower với vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng; giai đoạn 2 có các hạng mục như cụm chung cư cao cấp Sunrise, dãy nhà phố thương mại dọc đường 30-4 và đại lộ Bình Dương với vốn đầu tư 600 tỷ đồng; giai đoạn 3 bao gồm các hạng mục như khu thương mại dịch vụ New - Star, cụm căn hộ cao cấp và khách sạn Galaxy cao 44 tầng với vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng. Với tầm cỡ như vậy, không lâu nữa nơi đây sẽ là một trung tâm hiện đại, không chỉ đáp ứng được các tiêu chí quốc tế về yêu cầu sống, làm việc, giải trí... mà còn tạo bộ mặt cho TX.Thủ Dầu Một trên đường công nghiệp hóa.

 TTTM Becamex tại Becamex Tower

Cùng với quy mô lớn, Becamex City Center được quy hoạch tổng thể và thiết kế chỉnh chu hiện đại, các hạng mục được kết hợp hài hòa giữa yếu tố kiến trúc xây dựng và yếu tố cảnh quan, môi trường thiên nhiên và đáp ứng tối đa các nhu cầu cuộc sống: vị trí trung tâm, an toàn tuyệt đối, tiện nghi cho cuộc sống... do các kiến trúc sư hàng đầu đến từ các quốc gia Pháp, Tây Ban Nha... thiết kế. Để bảo đảm cho các công trình tại Becamex City Center đạt chất lượng tuyệt đối, chủ đầu tư đã chọn 2 đối tác tham gia dự án: Tập đoàn Apave (Pháp) là nhà thầu quản lý dự án, giám sát toàn bộ chất lượng công trình. Tập đoàn Savills (Hồng Kông) là nhà thầu chuyên nghiệp trong việc quản lý, vận hành các tòa nhà khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Đây là những tập đoàn lớn, chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và đã thành công trong nhiều dự án lớn, phức hợp như Becamex City Center tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nét riêng hết sức độc đáo của Becamex City Center là nơi hội tụ tinh hoa kết hợp phong cách hiện đại trong quy hoạch của phương Tây với phong cách ấm cúng, sang trọng của Á Đông. Là một quần thể phức hợp bao gồm nhiều phân khu chính như cao ốc văn phòng, khu căn hộ cao cấp, khu phố thương mại và dịch vụ vui chơi giải trí với cơ cấu sử dụng đất hết sức khoa học. Nhằm tạo ra môi trường sống và làm việc thân thiện, cây xanh sân vườn tại Becamex City Center được chú ý rất nhiều với tổng diện tích cây xanh sân vườn, hồ nước lên đến 12.247m2, chiếm 20% diện tích khu quy hoạch. Trong đó, cây  xanh tập trung được quy hoạch làm hai khu vực giữa các khối công trình tạo một không gian vui chơi nghỉ ngơi xanh và sạch; cây xanh phân tán từng mảng kết hợp với lối đi bộ gắn kết giữa các khối công trình và cây xanh tập trung, sẽ tạo không gian đi bộ xanh và an toàn. Ngoài ra, cây xanh đường phố được bố trí rất nhiều, không chỉ làm mát môi trường mà còn tô điểm thêm cho bức tranh muôn vẻ của Becamex City Center.

Với quy mô trên, Becamex City Center sẽ là khu vực hấp dẫn và tiện ích, phục vụ hiệu quả cho dân số khoảng 3.885 người cư trú và khoảng 17.912 người làm việc tại đây cũng như hàng trăm ngàn khách đến tham quan, vui chơi giải trí và mua sắm.

Điểm nhấn Becamex Tower và TTTM Becamex

Nhằm đưa các hạng mục giai đoạn 1 vào hoạt động, ngày 1-9 tới đây, Becamex IDC sẽ tổ chức khánh thành cao ốc văn phòng Becamex Tower và khai trương TTTM Becamex. Thuộc dự án Becamex City Center, cao ốc văn phòng Becamex Tower có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được xây dựng hiện đại 25 tầng với tổng diện tích gần 50.000m2 bao gồm các hạng mục như: TTTM, văn phòng làm việc, văn phòng cho thuê và các dịch vụ nhà hàng, bar... được trang bị đầy đủ các thiết bị cao cấp, tiện nghi và an toàn.

Nằm trong Becamex Tower, sự kiện khai trương TTTM Becamex được xem là TTTM chuẩn, sang trọng, tiện nghi đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đây là nơi tích hợp nhiều dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí với 5 tầng có tổng diện tích 12.500m2 và gần 100 gian hàng kinh doanh sản phẩm đa dạng, có chất lượng cao và nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Levi’s, Adidas, Kappa, Shiseido, Bourjois, L’Occitane, Clarins, Valentino Creations, John Henry, N&M, Triumph, Vera, Minoshe, Jockey, Disney Baby, Transformers... đều có mặt tại đây. Theo bố trí tại TTTM, tầng trệt tập trung các thương hiệu nổi tiếng về nước hoa, mỹ phẩm, mắt kính, giày dép, túi xách, thời trang nam, quần áo thể thao; tầng 1 là thời trang nam nữ cao cấp, phụ kiện thời trang, dịch vụ nha khoa; tầng 2 là trang phục lót, thời trang, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, siêu thị Citimart; tầng 3 là khu ẩm thực, khu vui chơi trẻ em, siêu thị điện máy Chợ Lớn; tầng 4 là nhà hàng, cà phê ngoài trời. Nhân dịp khai trương, từ ngày 1-9 đến ngày 18-9, TTTM Becamex tổ chức chương trình khuyến mại hấp dẫn “Thỏa thích mua sắm, trúng lớn về nhà”. Theo đó chỉ với 200.000 đồng mua sắm, khách hàng có nhiều cơ hội trúng thưởng 3 Vespa LX125ie, 3 điện thoại Samsung Galaxy S II, 5 lò vi sóng Panasonic và hàng ngàn phần quà tặng có giá trị khác với tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng.

Theo Becamex IDC, việc đưa TTTM Becamex đi vào hoạt động mang một ý nghĩa lớn trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng dịch vụ của Becamex IDC, nhằm mang đến một sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng, được mua sắm và vui chơi trong một không gian thật hiện đại, tiện lợi “nhiều trong một”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại tiện ích xã hội không những cho người dân tỉnh Bình Dương mà cả các tỉnh lân cận. “Không chỉ là niềm vui, đó là phong cách”, là thông điệp mà nhà đầu tư muốn gửi gắm cho khách hàng khi đến TTTM Becamex.

TRỌNG MINH

Becamex City Center được UBND tỉnh giao Becamex IDC làm chủ đầu tư, ngày 8-2-2009 dự án được khởi công xây dựng. Với năng lực và uy tín của chủ đầu tư, sau hơn 2 năm xây dựng, đến nay nhiều hạng mục quan trọng của dự án đã hoàn tất chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào ngày 1-9. Việc xây dựng dự án Becamex City Center là tầm nhìn mới nhằm mục đích hòa cùng sự phát triển chung của xã hội và đáp ứng nhu cầu của toàn thể cộng đồng của Becamex IDC.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên