Bến Cát: Quy tập 5 hài cốt liệt sĩ thuộc Đại đội 61 anh hùng

Cập nhật: 09-05-2011 | 00:00:00

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cát phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, xã Chánh Phú Hòa vừa tìm thấy và tiến hành khai quật được 5 hài cốt liệt sĩ tại khu vực ấp 7 (xã Chánh Phú Hòa) do trong quá trình người dân san lấp mặt bằng phát hiện. Xác định ban đầu, trong 5 bộ hài cốt có 1 nữ, 4 nam được tìm thấy cùng các vật dụng liên quan đến phục vụ chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Tuy nhiên chưa xác định được danh tánh của liệt sĩ. Theo ông Lương Hoàng Bảy, cựu chiến binh xã Chánh Phú Hòa và ông Đoàn Minh Chiến, nguyên Huyện đội trưởng Huyện đội Bến Cát, đây là những liệt sĩ thuộc Đại đội 61 anh hùng, đã hy sinh năm 1968 trong trận đánh bót Cây Dền (Đồn 24), nay thuộc xã Thới Hòa (huyện Bến Cát) được đồng đội mang về an táng tại đây.

Sau khi quy tập, các hài cốt được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Cát làm lễ truy điệu các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc...

ĐÀO TẤN MẬT(Ban CHQS Bến Cát)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên