Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo: Tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 28-02-2011 | 00:00:00

Phòng Y tế (YT) các huyện Bến Cát, Tân Uyên, Phú Giáo vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Tại Bến Cát, toàn ngành YT hiện có 669 cán bộ - nhân viên, trong đó có 252 cộng tác viên. Trong năm vừa qua, ngành YT huyện đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; hoàn thành tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về YT; kiềm chế không để xảy ra các dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét... Nhìn chung, ngành YT đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong huyện.

Tại Tân Uyên, trong những năm qua, ngành YT huyện đã không ngừng phấn đấu, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng phòng chống dịch bệnh, điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đến nay, 100% Trạm YT có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; 100% thôn ấp có nhân viên YT thôn ấp; 22/22 trạm YT đạt chuẩn quốc gia.

Tại Phú Giáo, qua hơn 10 năm tái lập đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đã từng bước được củng cố, đến nay 100% trạm YT có bác sĩ và đạt chuẩn quốc gia. Mạng lưới YT cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển, nhiều dịch bệnh được khống chế và đẩy lùi, các dịch vụ YT ngày càng đa dạng. Các chương trình mục tiêu YT quốc gia như tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh... được thực hiện tốt.

H.LIÊM - T.PHÁT - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên