Bến Cát vươn mình, người dân thụ hưởng

Cập nhật: 10-06-2022 | 09:00:27

Về TX.Bến Cát hôm nay dễ dàng nhận thấy nhiều cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn hân hoan, phấn khởi bởi bộ mặt nông thôn được khoác lên màu áo mới, đô thị khởi sắc, phồn vinh. Cùng với những chủ trương đúng đắn của Đảng bộ thị xã và sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, diện mạo mới của TX.Bến Cát còn có sự đồng hành của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC.

Tạo động lực phát triển

Là một cán bộ của xã An Tây (TX.Bến Cát), anh Nguyễn Đăng Trọng, chia sẻ: “Chứng kiến sự “thay da, đổi thịt” của địa phương trong những năm qua, bản thân tôi cảm thấy vui và tự hào. Từ một huyện thuần nông, TX.Bến Cát hôm nay đã chuyển mình trở thành một trong những vùng đất công nghiệp, thụ hưởng được nhiều thành quả phát triển công nghiệp của tỉnh, trong đó có sự đầu tư toàn diện của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng và các nguồn lực phát triển trên các lĩnh vực…”.

Việc hình thành các KCN đã tạo động lực mạnh mẽ cho TX.Bến Cát vươn lên trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa

Theo anh Trọng, cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp (KCN), công trình giao thông - vận tải, công trình điện, công trình bệnh viện và các công trình công cộng phục vụ cộng đồng… tại thị xã được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Những công trình này có vị trí hết sức quan trọng, phục vụ trực tiếp và gián tiếp các hoạt động của người dân trên địa bàn thị xã, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ sự đầu tư đó, địa phương cũng đã chú trọng khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.

“Chính sự ra đời của các KCN do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư đã đặt nền móng, đưa TX.Bến Cát bứt phá về phát triển công nghiệp, tạo tiền đề cho thương mại - dịch vụ và đô thị phát triển. Các KCN với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có vị trí thuận lợi, liền kề các trục giao thông quan trọng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia đến đầu tư. Sự phát triển của Becamex IDC tại địa phương có một điều đặc biệt là luôn gắn với trách nhiệm xã hội rất cao. Có thể kể đến một sản phẩm đã trở thành “thương hiệu” là nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng, đã tạo ra tổ ấm “an cư lạc nghiệp” cho hàng trăm ngàn người. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đầu tư mạnh cho hệ thống y tế, giáo dục, thể thao... để phục vụ nhà đầu tư và người lao động trên địa bàn TX.Bến Cát nói riêng, Bình Dương nói chung…”.

(Ông Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn Các KCN Bến Cát)

Đối với một người sinh sống lâu năm trên mảnh đất này, chứng kiến sự chuyển mình vượt bậc, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố 4, phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) càng thấy được rất rõ vai trò của Tổng Công ty Becamex IDC đối với sự phát triển của Bến Cát hôm nay. Ông cho biết: “Gắn bó với Bến Cát mấy chục năm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi bởi quá trình phát triển, “vươn vai chuyển mình” vượt bậc của địa phương. Ngày trước, đời sống người dân còn vất vả, điện - đường - trường - trạm chưa được đầu tư, đời sống nhân dân cực kỳ khó khăn. Bến Cát có được bộ mặt ngày hôm nay, chúng tôi, những người dân đang sinh sống tại Bến Cát phải ghi nhận những đóng góp của Becamex IDC khi đã đồng hành cùng với địa phương để phát triển. Hôm nay, người dân được đi trên những con đường đẹp, được chăm sóc sức khỏe mà không cần đi đâu xa, thu nhập tương đối cao nhờ có việc làm ổn định tại các KCN. Tôi mong muốn rằng, trong thời gian tới, Becamex IDC tiếp tục đồng hành cùng địa phương…”.

Nâng cao đời sống nhân dân

Sự phát triển của TX.Bến Cát càng đồng bộ, bền vững hơn khi nhiều người dân đã nhìn nhận đúng những giá trị mà họ được thụ hưởng. Về điều này, bà Đinh Thị Thắm, người dân khu đô thị Thịnh Gia, phường Tân Định, TX.Bến Cát, nói: “Qua tìm hiểu, tôi được biết dự án Quốc lộ 13 (còn gọi là Đại lộ Bình Dương) được đề xuất xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa đã không chỉ kết nối cho KCN Việt Nam - Singapore I mà còn “khơi thông” cho sự phát triển Bến Cát và nhiều địa phương khác...”. Theo bà Thắm, cùng với sự hình thành tuyến Quốc lộ 13 là các KCN liên tiếp được mọc lên như Mỹ Phước 1, 2, 3, 4… Từ những KCN, tuyến đường đầu tiên do Becamex IDC xây dựng đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư; tạo ra công ăn việc làm cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

“Tại TX.Bến Cát hôm nay, hầu như không còn thiếu tiện ích gì, từ giáo dục, y tế cho đến các dịch vụ vui chơi, giải trí, nhiều công trình an sinh xã hội… Người dân chúng tôi được thụ hưởng từ những công trình như thế thật ý nghĩa”, bà Thắm hồ hởi nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy, người dân tại khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, chia sẻ: “Là công nhân lao động, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cũng thấy được sự phát triển mạnh mẽ của Bến Cát trong những năm qua. Chúng tôi cũng tự hào khi được làm việc tại một đô thị có nền công nghiệp phát triển hàng đầu. Ngoài có công việc ổn định ở các KCN, chúng tôi còn được chăm lo an sinh xã hội tốt, nhất là các dịp như tết cổ truyền… Chúng tôi nhận thấy, cùng với quá trình phát triển của tỉnh, TX.Bến Cát đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trong những đô thị sôi động…”.

Mời tham gia cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”
Báo Bình Dương phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức cuộc thi ảnh “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”. Đối tượng tham gia, thời gian, thể lệ cuộc thi mời bạn đọc xem trên Báo Bình Dương điện tử tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Bến Cát

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên