“Bén duyên” với nghề “tay trái”…

Cập nhật: 16-12-2015 | 08:43:52

Còn trẻ tuổi nhưng Nguyễn Bạch Mỹ Trinh, chuyên viên Văn phòng tổng hợp HĐND - UBND huyện Bàu Bàng, bên cạnh hoàn thành tốt công tác chuyên môn, còn “bén duyên” với việc kinh doanh như là một niềm đam mê.

 Trinh cho biết, khoảng 2 năm trước cô đã có dịp tìm hiểu về các món ăn vặt đang “hot” trong giới trẻ hiện nay và nghĩ nếu kinh doanh mặt hàng này chắc sẽ khá dễ dàng với người mới khởi nghiệp “kinh doanh”. Nghĩ, nói và làm, Trinh từ từ thực hiện ý tưởng của mình, đi chọn nguồn cung cấp thức ăn nhanh, các món ăn vặt chất lượng, hợp vệ sinh rồi mua về bán hàng qua mạng. Do kinh doanh qua mạng, hàng hóa phải đa dạng mới thu hút được nhiều người mua nên cứ mùa nào thức nấy, khi đến những đợt cao điểm như tết đến, Trinh bán thêm mặt hàng quần áo thời trang nữ để chị em sắm sửa đi chơi tết. Và hiện nay, Trinh còn bán thêm các loại mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ với các loại như kem dưỡng da, son môi, mặt nạ dưỡng da…

Với lợi thế ngoại hình xinh xắn, vì thế Trinh làm luôn vai trò người mẫu cho những sản phẩm của mình. Theo Trinh, để kinh doanh qua mạng tốt thì phải mở rộng mối quan hệ bạn bè, nhiệt tình tư vấn cho khách, giao hàng đúng hẹn, có như thế mới tạo được uy tín cho khách hàng. Với số lượng bạn bè trên 3.000 người trên trang facebook cá nhân là lợi thế để giúp Trinh bán được nhiều sản phẩm đến với mọi người. Việc kinh doanh buôn bán thêm đã giúp Trinh tăng thêm thu nhập mỗi tháng từ 5 - 6 triệu đồng… Trinh cho biết: “Với những thành công ban đầu, tôi sẽ tìm cách mở rộng việc kinh doanh, giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm làm đẹp đến mọi người”.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên