Bên trong khu xử lý rác thải y tế Covid-19 

Cập nhật: 17-09-2021 | 13:23:19

(BDO) Rác thải y tế, đặc biệt là rác thải từ bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa… liên quan đến dịch bệnh Covid-19 được xem là rất nguy hại, có khả năng là nguồn lây lan dịch bệnh đến con người nếu không được xử lý đúng cách. Do đó, việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải Covid-19 phải có quy trình riêng biệt, cụ thể để bảo đảm an toàn cho con người và môi trường.

Dưới đây là những hình ảnh về các quy trình xử lý rác thải y tế, phóng viên Báo Bình Dương vừa ghi nhận tại Nhà máy xử lý chất thải của Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương - đơn vị được ủy nhiệm để xử lý toàn bộ lượng rác thải y tế nguy hại trong thời gian qua.


Ngay từ đầu vào, phương tiện vận chuyển rác thải y tế nguy hại buộc phải khử khuẩn toàn bộ bề mặt trước khi vào khu xử lý chất thải rộng gần 100 ha


Người điều khiển phương tiện được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị chuyên dụng để phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp có dấu hiệu sốt trên 38 độ 



Rác thải y tế từ các nguồn có liên quan đến dịch bệnh được xử lý đặc biệt tại khu vực lò đốt. Trong quá trình thực hiện, nhân viên xử lý chất thải phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định mặc đồ bảo hộ, đồng thời phun xịt dung dịch sát khuẩn lên toàn bộ khu vực.


Ngay cả thùng xe vận chuyển cũng được khử khuẩn toàn bộ ngay sau khi chất thải y tế được vận chuyển đến khu vực lò đốt.


Qua nhiều công đoạn, tất cả số chất thải y tế nguy hại sẽ được phân loại và tiêu hủy dưới sự giám sát nghiêm ngặt của bộ phận quản lý thông qua hệ thống camera và thiết bị cảm biến tự động.


Phương tiện vận chuyển chất thải y tế nguy hại được phun khử khuẩn một lần nữa trước khi tiếp tục làm nhiệm vụ trong ngày.

Bình Minh - Công Khanh (Thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên