Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 trên địa bàn Bình Dương sức khỏe ổn định

Cập nhật: 07-10-2023 | 19:26:22

(BDO) Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An cho biết: Ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang điều trị tại Khoa Nhiệt đới, Trung tâm Y tế thành phố hiện sức khỏe ổn định. Qua thăm khám vào sáng 7-10, các sang thương trên da của bệnh nhân không tiến triển thêm, điều trị 5 - 7 ngày có thể xuất viện, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

 Phòng cách ly, điều trị bệnh nhân đậu mùa khỉ

Theo bác sĩ Phương, bệnh đậu mùa khỉ lây truyền có giới hạn nên người dân không nên hoang mang, lo lắng bởi bệnh lây truyền khi có yếu tố tiếp xúc gần và trực tiếp đối với ca bệnh. Trong trường hợp tiếp xúc gián tiếp và tiếp xúc xung quanh thì khả năng lây truyền rất thấp.

 Bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Thuận An trao đổi với bệnh nhân đậu mùa khỉ

Tuy vậy, đối với những trường hợp có yếu tố tiếp xúc có sốt, đau họng, nổi sang thương trên da cần đến cơ sở y tế để bác sĩ chẩn đoán, phân biệt bệnh thủy đậu hay bệnh đậu mùa khỉ để có hướng điều trị phù hợp cho người bệnh.

Tin, nh: Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên