Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Cập nhật: 04-09-2015 | 08:09:56

Xác định bệnh nhân là khách hàng, với phương châm phục vụ ân cần, nhanh chóng, an toàn, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mỹ Phước (TX. Bến Cát) giờ đây đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Địa chỉ tin cậy của bệnh nhân

Trong lúc các BV tuyến trên thường xuyên trong tình trạng quá tải, thì sự ra đời của BVĐK Mỹ Phước đã giúp người dân địa phương cũng như các tỉnh lân cận bớt lo lắng khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đáp ứng. Sau 8 năm thành lập và hoạt động, BV Mỹ Phước đã trở thành địa chỉ tin cậy, thu hút trên 1.000 lượt khám/ngày, được người dân địa phương và các tỉnh lân cận tin tưởng để lựa chọn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bác sĩ chuyên khoa I Phan Công Lý, Tổng Giám đốc BVĐK Mỹ Phước cho biết, tự hào là thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC, BV bắt đầu đón những bệnh nhân đầu tiên vào ngày 29-9-2007, với quy mô 150 giường bệnh. Để đáp lại niềm tin và sự ủng hộ của quý khách hàng, BVĐK Mỹ Phước giai đoạn II đã được khởi công xây dựng vào 2-11- 2012 với quy mô 489 gường, gồm 6 tầng và chính thức đi vào hoạt động ngày 2-9-2014 với 18 chuyên khoa, 8 phòng chức năng. Với thiết kế hợp lý, BVĐK Mỹ Phước đã và đang mang đến một môi trường khám chữa bệnh thân thiện, sang trọng và văn minh.

Khám bệnh cho người dân tại BVĐK Mỹ Phước

Bên cạnh cơ sở hạ tầng hoàn thiện, BV còn đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nhà sản xuất có uy tín hàng đầu thế giới, bảo đảm mang lại kết quả chẩn đoán chính xác nhất. Cùng với đó, BV hiện còn cung cấp dịch vụ khám bệnh tại nhà và mở rộng mạng lưới phục vụ cho doanh nghiệp. BV hiện đang có định hướng phát triển khu nursing-home, mô hình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, một viện dưỡng lão cao cấp theo mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc. Vào tháng 8-2015, BVĐK Mỹ Phước đã đến tham quan và học hỏi thực tế mô hình nursing-home của Hàn Quốc và ký biên bản ghi nhớ với BV Daegu Catholic về vấn đề hợp tác đào tạo chuyên môn cũng như việc điều trị bệnh cho bệnh nhân và tiếp theo sẽ đến học tập kinh nghiệm tại Nhật Bản. Trong năm 2016, BV sẽ triển khai xây dựng khu nursing-home với diện tích 2 ha trên khuôn viên hiện tại của BV.

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn, BV cũng quan tâm đến các hoạt động xã hội thiết thực như chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng tháng cho 36 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hỗ trợ điều trị và chăm sóc miễn phí cho các mẹ đến cuối đời. Bên cạnh đó còn có các chương trình tình nguyện như hỗ trợ y tế của thành phố Daegu (Hàn Quốc). Theo đó, đoàn hỗ trợ y tế thành phố Daegu đến tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại BVĐK Mỹ Phước.

Từ năm 2012 đến 2015, BVĐK Mỹ Phước đã phối hợp với các đơn vị bạn, Hội Thầy thuốc trẻ để tổ chức mỗi năm 2 đợt khám chữa bệnh từ thiện tại các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo… Năm 2014, BV Mỹ Phước đã khám từ thiện cho 1.090 bệnh nhân, trị giá hơn 122 triệu đồng.

Không ngừng hiện đại hóa trang thiết bị khám chữa bệnh

Được sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC), BVĐK Mỹ Phước ngày càng được trang bị nhiều máy móc hiện đại mang tính đón đầu, như: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT Scanner), máy X.quang di động, máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số, máy siêu âm tim màu, máy siêu âm 3, 4 chiều, máy đo loãng xương, dao mổ siêu âm, máy tán sỏi Casen, hệ thống phẫu thuật nội soi full HD, 9 máy chạy thận nhân tạo và máy lọc máu liên tục, hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động, phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp 2…

Hiện nay, BVĐK Mỹ Phước đang từng bước triển khai kế hoạch phát triển một số chuyên khoa sâu. Trước mắt, BV tiến hành xây dựng đơn vị tim mạch can thiệp, hỗ trợ hiệu quả cho các khoa lâm sàng khác. Mặt khác, với trang thiết bị và nguồn nhân lực sẵn có, BV sẽ thành lập khoa thận nhân tạo, hỗ trợ cho các khoa lâm sàng và khoa điều trị tích cực ICU. Đồng thời, BV cũng tiến tới thành lập khoa ung bướu đạt trình độ cao, với máy gia tốc cabalt, điều trị hóa trị, phẫu thuật, kết hợp với khoa giải phẫu bệnh (Ana-Path) được sự hỗ trợ trực tiếp từ các BV đầu ngành từ TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ nhận khám, chẩn đoán, tư vấn điều trị trong nước và nước ngoài thông qua chương trình hợp tác quốc tế, đặc biệt với Singapore, khoa ung bướu còn làm tốt công tác tầm soát bệnh sớm, hướng dẫn ngừa bệnh ung thư cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Cùng với khoa ung bướu, BV cũng thực hiện kế hoạch phát triển khoa ngoại thần kinh, chuyên thực hiện các phẫu thuật sọ não, cột sống, qua đó hình thành một số ngành mũi nhọn của BV trong tương lai. Và với sự tận tụy của tập thể cán bộ nhân viên, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, BVĐK Mỹ Phước là địa chỉ lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân địa phương và các tỉnh lân cận.

SONG ANH  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên