Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc: Quét mã vạch khi tiếp nhận bệnh nhân

Cập nhật: 25-09-2014 | 08:55:00

Từ khi Bảo hiểm xã hội phát hành thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) có mã vạch, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc và các chi nhánh của bệnh viện đã áp dụng quét mã vạch khi tiếp nhận bệnh nhân có thẻ BHYT.

 

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc quét mã vạch thẻ BHYT để tiếp nhận bệnh nhân

Với cách làm này người bệnh không phải chờ đợi lâu, khi người bệnh trình thẻ BHYT thì nhân viên tiếp nhận chỉ cần dùng đầu quét, quét lên phần mã vạch của thẻ BHYT, khi đó toàn bộ thông tin người bệnh được cập nhật lên máy tính mà không để lại một sai sót nào. Phần mềm quản lý bệnh viện đã được mặc định sẵn phần chi trả của từng đối tượng được hưởng BHYT nên khi người bệnh khám bệnh xong là có ngay danh sách và chi phí phải trả của từng bệnh nhân. Sau đó, người bệnh nộp toa thuốc và các xét nghiệm vào quầy đóng tiền chờ gọi tên để thanh toán chi phí rồi đến quầy dược lấy thuốc ra về.

Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc có 3 chi nhánh nằm cách xa nhau từ 13 - 15km, quản lý bệnh nhân theo hệ thống chuyên nghiệp. Khi người bệnh đến khám tại một trong 3 cơ sở của bệnh viện thì những cơ sở còn lại cũng đều có thông tin của người bệnh. Tất cả các cơ sở đều xem được quá trình điều trị của bệnh nhân, loại thuốc đã dùng, các kết quả cận lâm sàng mà bệnh nhân đã thực hiện tại một trong 3 cơ sở nên bác sĩ dễ dàng nắm bắt được quá trình điều trị của bệnh nhân. Đây là một giải pháp khoa học hiện đại nhằm giúp bác sĩ quản lý và hệ thống được quá trình điều trị của người bệnh, hạn chế sai sót, đưa ra những chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.

Tin, ảnh: VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên