Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Cập nhật: 07-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Trong 2 ngày 5 và 6-4, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc (Bình Dương) đã tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cho hai bệnh nhân Nguyễn Thị Thái (ở xã An Thái, huyện Phú Giáo, Bình Dương) và bệnh nhân Nguyễn Khoa Cường (ở xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Cả hai trường hợp trên đều bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có chèn ép rễ thần kinh, gây đau lưng lan xuống chân, đi lại khó khăn.

 

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thái do khối thoát vị chưa gây rách vòng sợi nên được phẫu thuật phương pháp giảm áp đĩa đệm bằng laser. Riêng bệnh nhân  Nguyễn Khoa Cường khối thoát vị đã gây rách vòng sợi nên được phẫu thuật bằng phương pháp mổ hở (ảnh). Ê kíp phẫu thuật do PGS-TS-BS Trần Công Duyệt cùng các bác sĩ của BV Vạn Phúc thực hiện.

Được biết, phương pháp phẫu thuật giảm áp đĩa đệm bằng Laser- YAG là rất an toàn, không cần phải gây mê, phẫu thuật xong người bệnh giảm đau ngay, có thể ra về sau 3-4 giờ, không cần nằm viện.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc đã trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho việc chẩn đoán chính xác bệnh thoát vị đĩa đệm và các máy móc hỗ trợ cho phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như máy chụp cộng hưởng từ ( MRI ), máy C-Am kỹ thuật số, máy Laser- YAG. Đây là một phương pháp điều trị hiệu quả, sau những phương pháp điều trị nội khoa và phục hồi chức năng bất thành.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên