Bệnh viện ở Khánh Hòa bị khiếu nại vì tắc trách

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Một số cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã mắc phải sai sót khi xử lý cấp cứu một nạn nhân bị tai nạn giao thông.

 

Cụ thể, ngày 2-11-2009, anh Nguyễn Trọng Nhân, 28 tuổi, trú tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa được người thân đưa đến cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị tai nạn giao thông và trong tình trạng hơi thở có mùi bia, rượu.

 

Do khi bị nạn, anh Nhân có đội mũ bảo hiểm, nên khi khám lâm sàng, bác sĩ trực cấp cứu là Lê Thị Nhã Hiền không thấy có chấn thương ở đầu, chẩn đoán bệnh nhân chỉ có “vết thương phần mềm, ngộ độc rượu, chuyển xuống khoa nội tổng hợp thần kinh”.

 

Sau khi chuyển khoa, các bác sĩ và điều dưỡng viên ở đây tiếp tục điều trị theo hướng giải độc rượu và tiếp tục theo dõi, mặc dù người nhà bệnh nhân đã có yêu cầu cần chụp CT scan sọ não để xem có bị tổn thương gì không.

 

Do bệnh tình của anh Nhân trở nên trầm trọng hơn, đến sau 8 giờ ngày 3-11-2009, kíp trực hội chẩn và đưa ra y lệnh “chụp CT scan sọ não”.

 

Đến 11 giờ kết quả chụp CT scan cho thấy anh Nhân đã bị dập não vùng trán 2 bên, tụ máu dưới màng cứng bên trán đỉnh phải, phù não hai bán cầu, các rãnh cuộn não và bể não bị xóa, nứt xương thái dương phải...

 

Các bác sĩ đã hội chẩn anh Nhân bị chấn thương sọ não nặng và cho chỉ định phẫu thuật.

 

Điều bất ngờ là nhân viên y tế đã yêu cầu người nhà của anh Nhân... ra ngoài thuê thợ cắt tóc vào để cạo tóc (vệ sinh trước khi phẫu thuật) cho anh Nhân trước khi vào phòng mổ.

 

Đến 13 giờ, ca phẫu thuật được tiến hành. Tuy nhiên, do tổn thương ở não quá nặng, anh Nhân đã tử vong vào 23 giờ 20 phút cùng ngày.

 

Sau đó, người nhà anh Nhân đã yêu cầu dịch vụ xe chuyển viện của bệnh viện để đưa xác anh Nhân về nhà mai táng, nhưng lái xe đã từ chối vì lý do đường ngập nước không đi được.

 

Anh Nguyễn Trọng Hiếu, anh ruột của bệnh nhân cho biết cuối cùng gia đình anh phải thuê xe ở ngoài về nhà.

 

Trong đơn khiếu nại, anh Nguyễn Trọng Hiếu còn cho biết: “Đến 11 giờ ngày 5-11, chúng tôi được y sĩ Ngọc làm trong bệnh viện nhắn xuống để lấy lại nắp hộp sọ về mai táng, trong khi thủ tục khâm liệm cho người qua đời đã hoàn tất".

 

Anh Hiếu bức xúc: "Tại sao khi bệnh nhân đã tử vong, các y bác sĩ không trả lại hoàn chỉnh thân thể em tôi trước khi chuyển xuống nhà xác hay trước khi chúng tôi đưa thi thể em tôi về nhà?”.

 

Trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã thừa nhận nhiều sai sót của các kíp trực khi khám, điều trị và phục vụ ca bệnh này.

 

Tuy nhiên, ông cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Trọng Nhân là do dập não nặng sau vụ tai nạn giao thông, can thiệp phẫu thuật thì tỷ lệ sống sót cũng rất ít.

 

Đã có 8 cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên lái xe đã bị hội đồng kỷ luật của Bệnh viện ra quyết định hạ xếp loại thi đua vì mắc hàng loạt sai sót trong chuyên môn, yếu kém trong thái độ và tinh thần phục vụ ca bệnh trên.

 

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân cho biết vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên Sở Y tế Khánh Hòa và bệnh viện vì cho rằng hướng xử lý trên chưa thỏa đáng.

 

Người nhà bệnh nhân yêu cầu có mức kỷ luật thích đáng đối với các nhân viên y tế thiếu trách nhiệm và bệnh viện cần phải bồi thường thiệt hại.

 

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, hội đồng kỷ luật của bệnh sẽ họp một lần nữa để có hướng giải quyết xác đáng trường hợp này.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên