Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM): Hơn 4.000 bé ra đời từ ống nghiệm

Cập nhật: 25-04-2011 | 00:00:00

Bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, trong 13 năm qua Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã cho ra đời 4.080 trẻ, mang lại hạnh phúc cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. ThS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết như vậy tại lễ kỷ niệm 14 năm thành lập đơn vị hỗ trợ sinh sản ở Bệnh viện Từ Dũ hôm 24-4.

Cặp song sinh Thiên Phúc - Ngọc Diệp, hơn 4 tuổi, được chào đời từ thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện có 7-10% dân số cả nước ở độ tuổi sinh sản bị vô sinh. Nhu cầu điều trị về bệnh hiếm muộn trong xã hội là rất lớn qua số người đến khám và tư vấn tại khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ ngày càng tăng (300 người/ngày).

Là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, Bệnh viện Từ Dũ liên tục áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, giúp tỉ lệ thành công của phương pháp này là 30-40%, ngang bằng với các nước trên thế giới.

Hiện cả nước có 13 trung tâm hỗ trợ sinh sản thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và đã có hơn 9.000 trẻ ở Việt Nam được sinh ra từ phương pháp này.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên