Benzema lập hat-trick giúp Real đại thắng Barca

Cập nhật: 06-04-2023 | 06:56:25

Hat-trick của Karim Benzema giúp Real Madrid vùi dập chủ nhà Barca 4-0 ở lượt về, tổng tỷ số 4-1, tại bán kết Cup Nhà vua tối 5/4.

Benzema thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid lập hat-trick tại Camp Nou trong 60 năm qua, kể từ huyền thoại Ferenc Puskas. Ba bàn của tiền đạo 36 tuổi trong 30 phút ở hiệp hai giúp Real thắng ngược Barca chung cuộc 4-1, để vào chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha gặp Osasuna. Đây cũng là lần đầu Real thắng Barca cách biệt hơn ba bàn kể từ khi HLV Pep Guardiola bắt đầu huấn luyện năm 2008.

Benzema mừng bàn thứ hai của anh cho Real Madrid tại Camp Nou, thành phố Barcelona, ở bán kết lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha tối 5/4/2023.

Benzema đã ghi 19 bàn kể từ sau World Cup 2022, thành tích tốt nhất với một cầu thủ ở năm giải hàng đầu châu Âu. Chính phong độ cao của Quả Bóng Vàng 2022 là cảm hứng giúp Real lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi. Dù chỉ được đánh giá có khoảng gần 30% khả năng thắng, Real còn làm được nhiều hơn thế trước đội bóng toàn thắng năm trận trước đó.

Hat-trick của Benzema gồm một cú sút từ rìa cấm địa, một quả phạt đền và tình huống đá cận thành trong thế đối mặt ấn định thắng lợi. Anh lấy chứng tỏ là cầu thủ của trận đấu lớn, khi cũng từng lập hat-trick ở hai vòng knock-out liên tiếp tại Champions League mùa trước để giúp đội nhà thắng ngược.

Đúng như những gì HLV Carlo Ancelotti nói trước trận, Real không chơi tất tay từ đầu trận mà chỉ chờ phản công. Trận đấu nóng lên từ khai cuộc, với những thẻ vàng liên tiếp cho Gavi và Vinicius sau pha xô xát, còn HLV Xavi Hernandez cũng bị trọng tài cảnh cáo.

Phút thứ 10, nhiều khán giả Camp Nou hô vang tên Lionel Messi một hồi lâu, với mong muốn đưa siêu sao Argentina trở lại Camp Nou. Diễn biến trận này cho thấy dường như Barca vẫn cần đến Messi, khi hàng công của họ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ áo trắng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 45, khi Robert Lewandowski có cơ hội ghi bàn nhưng cú vô-lê của anh bị thủ thành Thibaut Courtois đẩy ra. Real phản công với pha đập nhả giữa Benzema và Vinicius, kết thúc với cú sút của tiền đạo Brazil trôi qua vạch cầu môn trước khi Benzema ập vào đá nối. Bàn thắng này ban đầu được tính cho tiền đạo Pháp, nhưng sau đó chuyển lại cho Vinicius.

Báo Anh Guardian dự đoán hiệp hai sẽ hấp dẫn hơn nhiều với bàn thắng này, và họ phần nào đã đúng nhưng thế trận chỉ diễn ra một chiều. Chỉ năm phút sau giải lao, tiền vệ 38 tuổi Luka Modric kéo bóng từ biên phải vào trung lộ rồi kiến tạo cho Benzema sút từ rìa cầm địa về góc thấp bên phải hạ gục ter Stegen, đưa đội khách vượt lên theo tổng tỷ số.

Barca lại rơi vào thế phải đuổi bắt nhưng khi họ vừa manh nha tạo cơ hội, Real ghi thêm bàn. Tiền vệ Franck Kessie giẫm lên chân của Vinicius không cần thiết trong cấm địa, khiến Barca bị thổi phạt đền. Benzema không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, với cú sút về góc thấp bên phải đánh lừa thủ môn chủ nhà, tạo cách biệt hai bàn.

"Tôi định nói trận đấu này thật kinh dị, nhưng Real đã làm được điều đó nhiều lần trong vài năm qua", tác giả Rob Smyth viết trên Guardian.

Trong những phút còn lại, Barca gần như không tạo cơ hội nguy hiểm, trong khi Benzema và Vinicius thay phiên bỏ lỡ cơ hội phản công tốt. Phải đến phút 80, tiền đạo 36 tuổi mới hoàn tất hat-trick, vẫn từ phản công. Vinicius rê dắt rồi chuyền vào cấm địa cho đàn anh đối mặt thủ môn. Không phụ lòng tài năng trẻ, Benzema sút chìm chéo góc ấn định thắng lợi cho Real.

Barca mới thủng lưới chín bàn trong 27 trận ở La Liga mùa này, nhưng họ phải thảm bại dưới tay ông vua đấu cup như Real. Năm trận El Clasico mùa này đã khép lại, với ba trận thắng cho Barca, hai cho Real. Nhưng ở cả hai cup, suất đi tiếp đều dành cho đội áo trắng.

Barca chỉ còn một đấu trường mùa này là La Liga, khi họ đang giữ đỉnh bảng, hơn Real 12 điểm. Còn Real sẽ chơi trận chung kết Cup Nhà vua với Osasuna.ngày 6/5, nhưng trước đó họ còn mục tiêu quan trọng hơn là gặp Chelsea tại tứ kết Champions League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên