Bếp ăn ấm áp tình thương

Cập nhật: 01-06-2024 | 09:34:00

Ở Bình Dương có rất nhiều mô hình từ thiện ý nghĩa mang đậm tính nhân văn, lan tỏa truyền thống “thương người như thể thương thân” quý báu của dân tộc. Và Bếp ăn từ thiện “Mỗi hạt gạo - Tạo niềm vui” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một là một trong số đó.


Các thành viên của bếp ăn từ thiện dành hết tình cảm vào từng suất ăn được trao tặng

Được thành lập từ tháng 10-2023, đến nay, mô hình này đã tạo niềm vui cho rất nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn... Sự chung tay, góp sức của mỗi người đã phần nào chia sẻ khó khăn với những lao động nghèo.

Mô hình này duy trì phát tặng từ 200 - 450 suất cơm và nước sâm vào mỗi ngày thứ ba hàng tuần tại đường Ngô Quyền, phường Phú Cường. Có khi tăng lên 500 - 600 suất tùy vào sự ủng hộ của các cá nhân hảo tâm và nhu cầu của người lao động nghèo.

Để có kinh phí thực hiện mô hình, nhiều người đã tham gia từ việc ủng hộ kinh phí đến thực hiện các công đoạn từ đi chợ mua thực phẩm đến gọt rửa, nấu nướng, vào hộp và phát cơm. Tính đến nay, có hơn 60 chị em của các khu phố thuộc phường Phú Cường tham dự mô hình này và con số này sẽ được tiếp tục tăng lên.

Những bữa ăn miễn phí giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng khi vào ca thật quý giá biết bao. Và hoạt động của bếp ăn từ thiện này đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, giảm bớt gánh nặng mưu sinh cho người khó khăn. Một hộp cơm với đủ chất dinh dưỡng, thực phẩm được mua mới hàng ngày được các thành viên của bếp ăn chắt chiu làm nên. Họ cùng nhau làm việc, cùng nhau lan tỏa tình yêu thương đến những người đang cần giúp đỡ.

Để cảm nhận không khí ấm áp, tình yêu thương lan tỏa tại bếp ăn từ thiện ý nghĩa này, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 2-6-2024) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương, như: YouTube, Facebook, Zalo, TikTok…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4628
Quay lên trên