Bếp gas... dỏm!

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Bếp gas siêu tiết kiệm!

Thời gian gần đây, nhiều bà nội trợ ham hàng rẻ, hàng “siêu khuyến mãi” đã bị lừa mua phải hàng dỏm, hàng kém chất lượng... Đến khi mua xong không sử dụng được thì mới biết bị bọn lừa đảo qua mặt một cách dễ dàng...

Vào ngày 25 tết, trong lúc anh Trần Thanh Đ., ngụ xã An Tây, Bến Cát đang lui cui ở vườn mai trước nhà, chuẩn bị đón tết thì có 2 thanh niên tìm đến, xin được vào trong tiếp thị bán hàng. Nói tiếng xin chứ 2 người này đã vào sân khi gia chủ chưa biết họ là ai, vì lúc này anh Đ. đang mở cửa cổng rào. Trên xe của 2 vị khách không mời này lỉnh kỉnh đủ loại từ nồi, bếp gas, chảo không dính cùng nhiều vật dụng khác.

Lúc này, một trong hai người giới thiệu mình tên Đỏ, hiện là nhân viên tiếp thị cho Công ty Thân Phát (!?), chuyên cung ứng bếp, bình gas chất lượng cao! Đỏ giải thích “vì đây là công ty mới nên đội ngũ nhân viên tiếp thị tìm đến tận nhà, công ty hiện đang có chương trình mua hàng trả góp cùng nhiều khuyến mãi rất hấp dẫn, mời gia đình sử dụng thử”. Thấy bếp gas nhà mình cũng xài lâu năm, sẵn tiện có thể mua bếp trả góp nên anh Đ. đồng ý tiếp. Gã này thao thao bất tuyệt về chức năng, công dụng và khả năng siêu tiết kiệm gas của bếp Rinnai mà anh ta mang đến: “Với loại bếp mới này, gia đình xài một bình gas 12kg tới... 6 tháng, thay vì chỉ khoảng 2 tháng như trước đây; mà giá chỉ có 2,5 triệu đồng”! Nghe khả năng “siêu tiết kiệm” này, vợ anh Đ. thích quá bèn bàn với anh quyết định mua. Chỉ cần đưa trước 850.000 đồng, số tiền còn lại thì 6 tháng sau, công ty sẽ cho người đến thu cứ mỗi tháng 100.000 đồng, cho đến khi đủ 2,5 triệu đồng thì thôi; kèm theo quà tặng là bộ nồi inox, áo mưa, bình thủy, bộ dao... siêu bén! Mua một được bốn, tiền góp mỗi tháng xem ra quá nhẹ. Như vậy là tốt nên vợ chồng anh Đ. đồng ý mua bếp gas này. Anh Đ. yêu cầu viết phiếu bảo hành thì anh ta nói: “6 tháng sau khi người công ty đến thu tiền sẽ đưa luôn phiếu, cứ xài trước xem chất lượng thế nào thì phản ánh với nhân viên luôn một thể!”. Nghe vậy, vợ chồng anh Đ. không hỏi gì thêm.

Anh Đ. chua chát: “Sử dụng được 2 ngày thì bếp trở chứng, bật lửa không lên, ngọn lửa lại cháy lan ở phía dưới, về hướng ống dẫn gas. Hoảng hồn tôi gọi theo số điện thoại mà anh ta đưa và nói rằng “do tôi lắp sai kỹ thuật, tạm thời cứ gọi thợ đến sửa, sau này sẽ tính, rồi anh ta cúp máy”.! Lúc này, tôi biết rằng đã bị lừa, “đau” hơn khi đem bếp này đi sửa thì được biết “đây là hàng nhái, giá thị trường không quá 300.000 đồng”. Còn những hàng khuyến mãi tặng kèm thì hỡi ôi, toàn là hàng dỏm, kém chất lượng, đụng vào là hư. Bình gas mới hơn 1 tháng đã phải thay mới. Vợ chồng anh Đ. xem đây là bài học cho cái tật ham rẻ, ham “siêu khuyến mãi, siêu tiết kiệm”...

Hàng tồn kho!

Đánh vào tâm lý thích mua hàng rẻ của các bà nội trợ, ít quan tâm hoặc không biết đâu là hàng thật, hàng giả, bọn lừa đảo thường tung hứng “rất ngọt” về khả năng tiết kiệm gas, cùng khuyến mãi hậu hĩnh nên dễ dàng bán được nhiều hàng. Với chị Nguyễn Thanh P. cũng là một trong số những nạn nhân. Hôm đó, đang ở trong nhà làm bếp thì chị nghe tiếng gọi cửa. Nhìn ra thì thấy 2 thanh niên mặc đồng phục áo xanh, quần tây khá lịch sự xin vào bán hàng giá rẻ; tò mò chị P. cũng mở cửa cho họ vào. Cả 2 mang vào một bếp gas hiệu Rinnai, nói “đây là hàng công ty tồn kho, gần tết nên giao nhân viên đi bán cho hết hàng tồn”. Giá công ty bán ra thị trường là 2,6 triệu đồng nhưng đây là hàng tồn kho nên bán rẻ với giá 1,2 triệu đồng mà thôi. Nói xong thì họ đem vô thử lắp đặt và bật gas cho tôi xem, nhìn ngọn lửa cháy đều, bề mặt bếp đẹp lại in hình logo, nhãn hiệu Rinnai đàng hoàng nên tôi tin tưởng và quyết định mua.

Sử dụng một thời gian, chị P. nhận thấy lửa đỏ nhiều hơn lửa xanh, chứng tỏ bếp rất hao gas, mỗi lần tắt bếp nghe tiếp “bụp” giòn. Một lần, bếp không lên lửa, hoặc lúc được lúc không, chị gọi người đến sửa, sẵn tiện hỏi thăm “vì sao bếp Rinnai là hàng tốt mà sao mau hư quá vậy?”. Người thợ cười mà rằng: “Chị bị lừa rồi, Rinnai thật thì không hề có chuyện hư hỏng vặt. Bề mặt bếp rất sáng, đẹp, lớp kiếng chịu nhiệt cũng rất nặng chứ không nhẹ tênh như cái bếp này đâu”. Anh này còn chỉ ra thêm, bếp thật thì không có 5 ngôi sao trên bề mặt kiếng, còn logo chỉ có 3 cái; trong khi bếp nhái của nhà chị có đủ 5 ngôi sao và tới 4 logo bên phải; nhiều người không để ý là bị lừa ngay. Hàng này là Rinnai dỏm của Trung Quốc, giá chỉ có vài trăm ngàn.

Nghe vậy, biết bị lừa nhưng lỡ mua rồi chị P. cũng ráng xài; cứ vài bữa lại hư hỏng, chị bực quá bỏ luôn; rủ chồng đi tìm mua Rinnai chính hãng với giá 2,5 triệu đồng tại một cửa hàng có uy tín.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên