Bị bắt vì… buôn bán mật ong giả

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:39:41

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 3 bị can liên quan việc sản xuất mật ong giả đem đi bán cho nhiều người. 3 bị can bị khởi tố trong vụ án này là Phạm Văn Bảo (21 tuổi), Phạm Quang Trường (21 tuổi) và Lê Văn Tới (33 tuổi, cùng quê Bình Phước).

Vào tháng 8-2020, 3 bị can gặp nhau bàn chuyện làm mật ong giả để bán trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Bình Dương. Trường làm mật ong giả. Tới có vai trò dẫn mối để Trường bán, ăn chia tỷ lệ 6 - 4. Tới hưởng 60%, Trường hưởng 40% số tiền mật ong giả bán được. Công thức làm mật ong giả của các bị can là cứ 4 lít nước cộng với 10kg đường nấu sôi, tan hết rồi bỏ 1 ít phèn chua vào. Sau khi để nguội rồi rót dung dịch này vào bình, chiết 1 ít mật ong nuôi vào phía trên bình rồi đem đi bán.

Sáng ngày 18-6, Bảo và Trường điều khiển xe máy chở 18 lít mật ong giả được chứa trong các can nhựa có dung tích từ 1 - 2 lít đến địa bàn TX.Bến Cát để tiêu thụ. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Bảo và Trường xuất hiện tại quán cà phê Nhật Kỳ, Quốc lộ 13, khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát chào bán mật ong cho một người phụ nữ. Nghi vấn đây là những đối tượng lừa đảo, người này đã thông tin cho Công an phường Mỹ Phước. Nhận được tin báo, một tổ công tác Công an phường Mỹ Phước đến hiện trường mời 2 đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Tại đây, Bảo và Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi sản xuất mật ong giả để bán.

Theo lời khai của Bảo và Trường, sáng cùng ngày 2 bị can liên lạc với một người có tên Việt (ngụ TX.Bến Cát) để bán 1 lít mật ong giả với giá 500.000 đồng. Tiếp đến, đối tượng liên hệ với ông Huỳnh Anh H. (ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) bán được 5 lít mật ong giả với giá 2,5 triệu đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên