Bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ được hoãn xử phúc thẩm vì sức khỏe kém

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

Sáng nay 8-2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với hai bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ (nguyên Phó Giám đốc Sở GTCC TPHCM kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TPHCM, viết tắt là BQL Dự án) và Lê Quả (nguyên Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án).

 

Trước đó, vào tháng 9-2009, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ mức án 3 năm tù, bị cáo Lê Quả mức án 2 năm tù cùng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Cho rằng mức án này quá nặng, cả hai bị cáo cùng làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Ngược lại, Viện trưởng VKSND TPHCM ra văn bản kháng nghị, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng án đối với các bị cáo vì mức án sơ thẩm chưa tương xứng với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của vụ án.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ (bên phải) và bị cáo Lê Quả tại phiên xử phúc thẩmTrong phần thủ tục, bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ xin được hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu. Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho bị cáo Sĩ và đại diện VKSND Tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa cũng đề nghị hội đồng xét xử chấp thuận đề nghị này nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo. Xét thấy đề nghị hợp lý, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

 

Theo bản án sơ thẩm của TAND TPHCM, BQL Dự án được cho thuê căn nhà số 3 Nguyễn Thị Diệu, phường 6 quận 3 TPHCM với giá rất thấp (khoảng 2 triệu đồng/tháng). Lợi dụng chức vụ, quyền hạn là giám đốc, phó giám đốc BQL Dự án, từ tháng 8-2001 đến tháng 11-2002, bị cáo Sĩ và bị cáo Quả đã cho Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (viết tắt PCI) thuê lại trụ sở với giá 5.000 USD/tháng.

 

Tuy số tiền được chia cho nhiều CB-CNV trong BQL Dự án nhưng hai bị cáo là người hưởng lợi nhiều nhất - bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ nhận hơn 52 triệu đồng, bị cáo Lê Quả nhận gần 54 triệu đồng. Ngoài ra, các bị cáo còn để lại một khoản tiền cho Ban giám đốc BQL Dự án sử dụng.

 

Theo SGGP

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên