"Bi, đừng sợ!" đoạt 2 giải Tuần lễ phê bình phim ở LHP Cannes

Cập nhật: 21-05-2010 | 00:00:00

Bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di đã giành được hai giải của Tuần lễ phê bình (Critics Week) trong khuôn khổ của LHP Cannes lần thứ 63 vừa được công bố ngày hôm qua (20-5, giờ địa phương).

 

Bộ phim về một gia đình ở Hà Nội thông qua cái nhìn của cậu bé 6 tuổi Bi (Phan Thành Minh đóng) của đạo diễn Phan Đăng Di đã nhận được giải ACID/CCAS của Hiệp hội Các nhà phát hành phim độc lập và giải SACD cho biên kịch xuất sắc nhất.

 

Tuần lễ phê bình phim quốc tế được Hiệp hội Phê bình phim của Pháp sáng lập từ năm 1962 nhằm mục đích phát hiện những nhà làm phim trẻ tài năng. Những bộ phim được lựa chọn tham gia tranh giải ở hạng mục này thường là những phim đầu tay và phim thứ 2. Năm nay có 7 phim được chọn tranh giải từ hơn 900 bộ phim gửi về, trong đó cả 7 phim đều là phim đầu tay.

 

Trong khi đó giải thưởng quan trong nhất của Tuần lễ phê bình phim quốc tế (Grand Prix) được trao cho bộ phim tài liệu về cuộc chiến Afghanistan Armadillo của đạo diễn Đan Mạch Janus Metz.

 

Một số giải thưởng khác cũng đã được trao trong tuần lễ phê bình phim như: giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho bộ phim Berik của đạo diễn Daniel Joseph Borgman; giải thưởng của các nhà phê bình trẻ được trao cho bộ phim Sound of Noise của đạo diễn Ola Simonsson và Johannes Stjaerne Nilsson; giải phát hiện Kodak Discovery Award được trao cho bộ phim Deeper Than Yesterday của đạo diễn Ariel Kleiman.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên