Bỉ gặp Mỹ, Algeria chạm trán với Đức

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

Sáng 27-6, Algeria hòa Nga 1-1 trên sân Baixada Arena (bảng H) và giành chiếc vé cuối cùng tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Ở vòng knock-out, Algeria sẽ gặp ứng cử viên vô địch Đức, còn Bỉ (thắng Hàn Quốc 1-0) sẽ đối đầu với tuyển Mỹ.

  Tiền đạo Islam Slimani - người hùng của Algeria - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra rất kịch tính. Ở thế phải thắng, Nga đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của thầy trò HLV Fabio Capello đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6 của tiền đạo Alexander Kokorin. 

Bị thủng lưới, Algeria dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân tuyển Nga. Tuy nhiên, phải nhờ đến một tình huống cố định ở giữa hiệp hai, Algeria mới có được bàn gỡ với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Islam Slimani (phút 60).     

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù phải thi đấu thiếu người trong cả hiệp hai (Steven Defour nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 44 sau pha vào bóng nguy hiểm với Kim Shin-Wook) nhưng tuyển Bỉ vẫn đá bại Hàn Quốc 1-0 để trở thành đội bóng thứ tư (sau Hà Lan, Colombia, Argentina) toàn thắng ở vòng đấu bảng.

Kết thúc vòng bảng, Bỉ (9 điểm) và Algeria (4 điểm) dắt tay nhau vào vòng knock-out. Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Algeria giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại một kỳ World Cup. Còn Nga (2 điểm), Hàn Quốc (1 điểm) xách vali về nước.

                                                                ---------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

THAY NGƯỜI! Phút 90+1, Algeria thay người cuối cùng với El Arabi Soudani (15) vào thế chỗ cho tiền đạo Islam Slimani (13) - cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Algeria.

THẺ VÀNG! Phút 87, tiền đạo Nabil Ghilas (Algeria) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Dmitriy Kombarov.

THAY NGƯỜI! Phút 81, Nga thay người cuối cùng với Maksim Kanunnikov (6) vào thay cho lão tướng Alexander Kerzhakov (11).

VAAAÀOOOO...! TRẬN HÀN QUỐC - BỈ. Phút 78, tiền đạo Divock Origi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc từ xa khiến thủ môn Jung Sung-Ryong không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt trung vệ Jan Vertonghen ập vào đá bồi mở tỉ số cho Bỉ.

THAY NGƯỜI! Phút 77, Algeria thay người thứ hai với tiền đạo Nabil Ghilas (9) vào thay Abdelmoume Djabou (18). 

THAY NGƯỜI! Phút 71, Algeria thay người đầu tiên với Hassan Yebda (7) vào thế chỗ tiền vệ Yacine Brahimi (11). 

Phút 70, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Algeria. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Alexander Kerzhakov đã không thắng được thủ môn Rais Mbolhi.

THAY NGƯỜI! Phút 67, tuyển Nga thay người thứ hai với tiền đạo Alan Dzagoev (10) vào thế chỗ Oleg Shatov (17).

Phút 62, từ pha lên bóng ở trung lộ, Igor Denisov tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m. Bóng đi căng khiến thủ môn Rais Mbolhi không thể bắt dính. Nhưng đáng tiếc không có cầu thủ Nga nào kịp ập vào thực hiện pha đá bồi.

  Pha đánh đầu gỡ hòa cho Algeria của Islam Slimani - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Algeria. Phút 60, từ quả đá phạt bên cánh trái của Yacine Brahimi, tiền đạo Islam Slimani chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Igor Akinfeev, quân bình tỉ số 1-1 cho Algeria.

THẺ VÀNG! Phút 59, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) giành cho các cầu thủ Nga. Cầu thủ phải nhận thẻ là hậu vệ Alexey Kozlov với tình huống phạm lỗi từ phía sau với Abdelmoumene Djabou. 

THẺ VÀNG! Phút 57, hậu vệ Dmitry Kombarov (Nga) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sofiane Feghouli.

NGUY HIỂM! Phút 47, Nga có pha phản công rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại nốt hậu vệ cuối cùng của Algeria bằng tình huống bật tường với Kokorin, tiền vệ Alexander Samedov lại không đánh bại được thủ môn Rais Mbolhi trong pha đối mặt từ cự li gần.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Nga thay người đầu tiên với tiền vệ Igor Denisov (7) vào thế chỗ cho tiền vệ Denis Glushakov (8).

Hiệp 2 trận Algeria - Nga đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) nổi còi cho hiệp 1 trận Algeria - Nga kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Nga.

THẺ ĐỎ! TRẬN HÀN QUỐC - BỈ. Phút 45, tuyển Bỉ chỉ còn 10 người do tiền vệ Steven Defour (số 16) nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Kim Shin-Wook.

NGUY HIỂM! Phút 43, thêm một cơ hội nữa đến với Algeria sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Nhưng một lần nữa pha bật cao đánh đầu của tiền đạo Islam Slimani lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ môn Igor Akinfeev.

 

THẺ VÀNG! Phút 38, hậu vệ Djamel Mesbah (Algeria) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với tiền đạo Alexander Kerzhakov.

Phút 35, Algeria có pha lên bóng nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm của Yacine Brahimi lại nhẹ và đi ngay vào vị trí thủ môn Igor Akinfeev đã chọn sẵn.

NGUY HIỂM! Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Islam Slimani trong tư thế không người kèm đã có pha đánh đầu cực mạnh. Nhưng thủ môn Igor Akinfeev đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho tuyển Nga.

Phút 27, Algeria có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên từ đầu trận sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của hậu vệ Djamel Mesbah lại đi ngay vào tay thủ môn Igor Akinfeev.

Phút 26, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Algeria. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm của tiền vệ Oleg Shatov đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 19, tuyển Nga có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Nhưng lần này pha bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa của tiền đạo Alexander Kokorin đã đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Phút 15, những phút vừa qua Algeria dồn đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, Algeria chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Nga.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Nga. Phút 6, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Dmitriy Kombarov thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Alexander Kokorin bật cao đánh đầu hạ thủ môn Rais Mbolhi, đưa Nga vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 5, máu đã đổ trên sân Baixada Arena trong đấu giữa Algeria và Nga. Cầu thủ đã đổ máu là tiền vệ Sofiane Feghouli (Algeria) với một vết xước ở đầu sau pha va chạm mạnh với đồng đội trong một pha tranh bóng trên không ở giữa sân.

Điều khiển trận Algeria - Nga là trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir.

Các cầu thủ Nga trong buổi tập chuẩn bị cho trận quyết chiến với Algeria - Ảnh: Reuters

Đội hình xuất phát của hai đội:

Algeria: 23-Rais Mbolhi; 4-Essaid Belkalem, 5-Rafik Halliche, 6-Djamel Mesbah, 12-Carl Medjani, 20-Aissa Mandi; 14-Nabil Bentaleb, 10-Sofiane Feghouli, 11-Yacine Brahimi; 13-Islam Slimani, 18-Abdelmoume Djabou

Nga: 1-Igor Akinfeev; 2-Alexey Kozlov, 4-Sergey Ignashevich, 14-Vasili Berezutskiy, 23-Dmitry Kombarov; 8-Denis Glushakov, 19-Alexander Samedov, 20-Victor Faizulin, 17-Oleg Shatov; 9-Alexander Kokorin, 11-Alexander Kerzhakov.

 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên