Bị lừa hơn 500 triệu đồng vì vay tiền nóng qua app trên mạng xã hội

Cập nhật: 23-09-2021 | 15:37:03

(BDO) Ngày 23-9, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa tiếp nhận thông tin tố giác của anh N.N.S. (sinh năm 1983, ngụ tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) liên quan đến việc bị chiếm đoạt tài sản do vay tiền qua app trên mạng xã hội.


Người dân cần cảnh giác với các ứng dụng vay tiền trên mạng xã hội

Trước đó, ngày 11-9-2021 anh N.N.S. nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Zalo từ một người tên Nguyễn Tuấn Phong tự xưng là nhân viên Công ty tài chính Nhất Tín giới thiệu cho vay tiền lãi suất thấp. Do đang cần tiền nên anh N.N.S. đồng ý vay bằng cách tải ứng dụng vay tiền “Nhất Tín” về điện thoại và chọn khoản vay 50 triệu đồng với lãi suất 250.000 đồng/1 tháng.

Sau đó, Phong kết nối cho anh N.N.S. liên lạc với người tên Vinh để hướng dẫn điền thông tin cá nhân, tài khoản cá nhân vào ứng dụng để được giải ngân. Khi nhập tài khoản cá nhân xong thì đối tượng Vinh báo anh N.N.S. đã nhập sai tài khoản và yêu cầu anh phải chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản số 73010001831XXX có tên Lâm Thị Giao Linh mở tại ngân hàng BIDV do Vinh cung cấp để đảm bảo trách nhiệm nghĩa vụ khách hàng.

Sau khi chuyển tiền thì người này tiếp tục báo anh N.N.S. chuyển sai tên tài khoản đồng thời yêu cầu chuyển thêm tiền để cấp lại mã số rút tiền. 

Bằng thủ đoạn tương tự các đối tượng yêu cầu anh N.N.S. chuyển 13 lần vào các tài khoản do đối tượng cung cấp với tổng số tiền 523.301.000 đồng. Hiện các đối tượng vẫn yêu cầu anh N.N.S. chuyển thêm tiền để được giải ngân khoản vay. Nghi ngờ bị lừa đảo, ngày 20-9-2021 anh N.N.S. trình báo cơ quan Công an để điều tra sự việc.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên